1337 ผงาดพร้อมเงิน 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการสร้างระบบนิเวศของอินฟลูเอนเซอร์รายย่อยที่ขับเคลื่อนด้วย AI

Logo

การระดมทุนจากนักลงทุนอิสระ (Angel Investor) ที่เกี่ยวข้องกับ LVMH และ Hugging Face ทำให้ 1337 ตั้งเป้าที่จะคิดค้นวิธีที่ผู้คนมีส่วนร่วมกับ AI เพื่อประโยชน์ที่ดี

นิวยอร์ก–(BUSINESS WIRE)–26 ตุลาคม 2023

1337 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Generative AI ที่มุ่งมั่นที่จะเชื่อมโยงชุมชนเฉพาะกลุ่มผ่านความสนใจเฉพาะบุคคล ได้ปรากฏตัวในวันนี้พร้อมประกาศการระดมทุนรอบ Pre-Seed มูลค่า 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมีทั้งนักลงทุน อันได้แก่ Credo Ventures, GFR Fund, Treble Capital, Roosh Ventures และบุคคลทั่วไป รวมถึง Clément Delangue ผู้เป็น CEO ของ Hugging Face และ Natalia Vodianova นักลงทุนด้านผลกระทบ

(Photo: Business Wire)

(Photo: Business Wire)

บริษัท 1337 ที่ออกเสียงได้ว่า “Leet” (เป็นการยกย่องถึงวัฒนธรรมการเล่นเกมในยุคแรก ๆ และวัฒนธรรมของแฮ็กเกอร์) ยังได้เปิดตัวระบบนิเวศของอินฟลูเอนเซอร์รายย่อยที่ขับเคลื่อนด้วย AI หรือที่เรียกว่า “Entities” แต่ละเอนทิตีมีทักษะและความสนใจเฉพาะตัว และมีเป้าหมายที่จะเชื่อมต่อ ให้ความรู้ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับชุมชนเฉพาะกลุ่มทางออนไลน์ ปัจจุบัน 1337 กำลังเปิดตัวเอนทิตีใหม่ 50 รายการในเวอร์ชันเบต้า และชุมชนครีเอเตอร์ทั่วโลกสำหรับการร่วมสร้างเอนทิตีในอนาคต

1337 วางแผนที่จะใช้เงินทุนใหม่นี้เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มที่มีความสามารถในการปรับขนาด ซึ่งจะอำนวยความสะดวกในการขยายระบบนิเวศเอนทิตีไปยังชุมชนเฉพาะหลายพันกลุ่มในอนาคตอันใกล้นี้ พร้อมกับขยายชุมชนครีเอเตอร์ทั่วโลกในขณะเดียวกันด้วย

การระดมทุนของ 1337 เกิดขึ้นในช่วงเวลาแห่งการเติบโตอย่างเต็มที่และช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้นสำหรับเศรษฐกิจมนุษย์แบบดิจิทัล ซึ่ง Gartner คาดการณ์ว่าจะพัฒนาไปสู่ตลาดที่มีมูลค่า 125 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในปี 2035

“ชุมชนเฉพาะกลุ่มเป็นตัวแทนของผู้ชมจำนวนมากทางออนไลน์” Jenny Dearing ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ 1337 กล่าว  “1337 กำลังสร้างวิธีการใหม่สำหรับสมาชิกชุมชนที่มีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้งเหล่านี้ในการทำงานร่วมกันและมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน ด้วยการเพิ่มโมเดลภาษาขนาดใหญ่หลายรูปแบบ  เรามองว่าเอนทิตีที่เรากำลังสร้างเป็นแนวทาง เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อกันที่มากขึ้นระหว่างผู้คนและชุมชน และระหว่างชุมชนและแบรนด์โดยตรงในท้ายที่สุด”

ทีมผู้นำ 1337 ประกอบด้วย Jenny Dearing, Robin Raszka, Jan Maly และที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ รวมถึง Bailey Richardson อดีตหัวหน้าฝ่ายชุมชนของ Instagram ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้นำทั้งฝ่ายการตลาดและชุมชนที่ Substack

Robin Raszka ผู้ก่อตั้ง 1337 ก่อนหน้านี้ได้ก่อตั้ง Alter ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพด้าน AI สำหรับผู้บริโภคที่เขาสร้างขึ้นในปี 2017 ด้วยเงินลงทุน 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และขายให้กับ Google ในปี 2022 ในราคา 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ก่อนที่จะมี Alter เขาเป็นนักออกแบบผลิตภัณฑ์ของบริษัทสตาร์ทอัพ AI Summly ซึ่ง Yahoo เข้าซื้อกิจการด้วยมูลค่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2013

“ในอนาคตของโซเชียลมีเดีย เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปสู่การปรับเปลี่ยนในแบบเฉพาะบุคคลขั้นสูง และการสร้างเนื้อหาสังเคราะห์ร่วมกัน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากหลักการโอเพ่นซอร์ส โดยจำลองชีพจรดิจิทัลของเอนทิตี AI เหล่านี้ด้วยจิตวิญญาณของมนุษย์  เอนทิตี 1337 กำลังบุกเบิกการเปลี่ยนแปลงนี้” Robin Raszka ผู้ก่อตั้ง 1337 กล่าว  “เรากำลังคิดค้นวิธีที่ผู้คนมีส่วนร่วมกับ AI ครีเอเตอร์ และแบรนด์เพื่อประโยชน์ที่ดี”

ด้วยเงินทุนใหม่นี้ 1337 กำลังกระตุ้นให้เกิดการสร้างชุมชนออนไลน์ที่มีชีวิตชีวามากขึ้นเพื่อช่วยสร้างอนาคตที่ทุกคนจะได้รับการยกย่องและการสนับสนุน

“ปัจจุบันแอปพลิเคชันที่ทรงพลังที่สุดของ LLM และโมเดล AI สร้างรูปภาพจากข้อความ (Diffusion Model) นั้นก่อตั้งขึ้นภายในขอบเขตของความคิดสร้างสรรค์และการเชื่อมต่อของมนุษย์ สิ่งนี้สนับสนุนความเชื่อมั่นของเราว่าคลื่นลูกต่อไปของ AI จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อภูมิทัศน์ของโซเชียลมีเดีย อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อครีเอเตอร์ ผู้ติดตาม และผู้ลงโฆษณาเหมือนกัน” Karolina Mrozkova หุ้นส่วนทั่วไปของ Credo Ventures และนักลงทุนกล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้สนับสนุน Robin, Jenny, Jan และทีมงานของ 1337 ทุกคนในภารกิจของพวกเขาในการปฏิวัติการสร้างเนื้อหาและการเชื่อมต่อในโลกของโซเชียลมีเดียและอื่น ๆ”

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม https://1337.org

เกี่ยวกับ 1337

1337 เป็นแพลตฟอร์ม Generative AI ที่ที่มุ่งมั่นที่จะเชื่อมโยงชุมชนเฉพาะกลุ่มผ่านความสนใจเฉพาะบุคคล 1337 กำลังค้นหาวิธีการใหม่ในการร่วมสร้างสรรค์ด้วย AI ผ่านเอนทิตีที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยสนับสนุนแนวทางที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโอเพ่นซอร์สที่ส่งเสริมให้ผู้คนมีส่วนร่วมกับครีเอเตอร์ แบรนด์ในรูปแบบการทำงานร่วมกัน

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่https://www.businesswire.com/news/home/53666536/en

รายชื่อติดต่อ

1337@archetype.co

ที่มา: 1337