News Ticker

อินเตอร์ มิลาน ผงาดคว้าแชมป์ซูเปอร์คัพอิตาลี หลังเอาชนะคู่ปรับเอซี มิลาน 3-0

Logo

ในมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติที่ประเทศซาอุดีอาระเบียอีกครั้ง

ริยาด, ซาอุดีอาระเบีย–(BUSINESS WIRE)–19 มกราคม 2023

แชมป์อิตาลี “อินเตอร์ มิลาน” เอาชนะแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา เอซี มิลาน 3-0 ต่อหน้าฝูงชนกว่า 50,000 คนที่สนามกีฬาคิงฟาห์ดนานาชาติ เพื่อยกชัยชนะครั้งที่สามในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่จะเล่นในราชอาณาจักร

Inter Milan crowned with Italian Super Cup after a 3-0 win over arch-rivals AC Milan (Photo: AETOSWire)

อินเตอร์ มิลานผงาดคว้าแชมป์ซูเปอร์คัพที่อิตาลี หลังเอาชนะคู่ปรับเอซี มิลาน 3-0 (ภาพ: AETOSWire)

ฯพณฯ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกีฬา นาย Badr bin Abdulrahman Al-Qadi และประธานสมาคมฟุตบอลอิตาลี นาย Lorenzo Cassini ได้มอบตำแหน่งซูเปอร์คัพอิตาลีให้แก่อินเตอร์ มิลาน กิจกรรมที่จัดโดยรัฐมนตรีกระทรวงกีฬาเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันกีฬาในฤดูกาลที่ 2 ของดิริยาห์

ท่ามกลางฝูงชนจำนวนมากและสื่อมวลชนทั้งจากสื่อต่างประเทศและสื่อท้องถิ่น “ดิมาร์โก” ยิงประตูแรกในช่วงต้นเกมครึ่งแรก ก่อนที่ “เชโก้” จะเสริมทัพนำอินเตอร์ด้วยประตูที่สอง ในช่วงครึ่งหลัง “มาร์ติเนซ” ทำประตูที่สามให้อินเตอร์ ซึ่งยืนยันชัยชนะของทีม และคว้าแชมป์ซูเปอร์คัพเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน และเป็นครั้งที่ 7 ในประวัติศาสตร์ของอินเตอร์ มิลาน

อินเตอร์ มิลานเป็นทีมที่สามที่คว้าแชมป์ซูเปอร์คัพอิตาลีในซาอุดิอาระเบีย รองจากยูเวนตุสและลาซิโอที่คว้าแชมป์บอลถ้วยใน 2 รุ่นซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเจดดาห์และริยาด

การเป็นเจ้าภาพจัดงานสำคัญครั้งนี้ของราชอาณาจักรเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศและงานต่างๆ ที่เกิดขึ้นในฤดูกาลดิริยาห์ปี 2022 ซึ่งนำโดยกระทรวงกีฬา โดยมีเป้าหมายเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ของราชอาณาจักรปี 2030 และเป็นหนึ่งในการริเริ่มของโปรแกรมคุณภาพชีวิต โดยการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจและใหญ่ที่สุด เพื่อให้แน่ใจว่าผู้มาเยือนในฤดูกาลดิริยาห์ จะได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมผ่านกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ

*ที่มา: AETOSWire

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่https://www.businesswire.com/news/home/53281468/en

ติดต่อ

Dany Abadie – กรรมการผู้จัดการ
dany.abadie@squidnomad.com

ที่มา: กระทรวงกีฬาซาอุดีอาระเบีย