News Ticker

“ครบรอบ 50 ปี เพื่อเริ่มต้นอีก 50 ปีข้างหน้า” ศูนย์อาเซียน-ญี่ปุ่นเปิดตัวเว็บไซต์พิเศษเนื่องในวาระครบรอบ 50 ปีแห่งมิตรภาพและความร่วมมืออาเซียน-ญี่ปุ่น

Logo

โตเกียว–(BUSINESS WIRE)–22 ธันวาคม 2022

ศูนย์อาเซียน-ญี่ปุ่น (AJC) เปิดตัวเว็บไซต์พิเศษสำหรับครบรอบ 50 ปีแห่งมิตรภาพและความร่วมมืออาเซียน-ญี่ปุ่น เพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบในปี 2023 โดยที่เว็บไซต์นี้ใช้ภาษาญี่ปุ่นเป็นหลัก และยังมีระบบแปลอัตโนมัติใน 12 ภาษาหลักที่พูดกันในประเทศสมาชิกอาเซียนอีกด้วย

Website visual (Graphic: Business Wire)

ภาพเว็บไซต์ (กราฟิก: Business Wire)

เว็บไซต์ครบรอบ 50 ปีแห่งมิตรภาพและความร่วมมืออาเซียน-ญี่ปุ่น

URL: https://aseanjapan50.jp/

ในปี 2023 งานฉลองครบรอบ 50 ปีแห่งมิตรภาพและความร่วมมืออาเซียน-ญี่ปุ่นจะจัดขึ้นในประเทศสมาชิกอาเซียนและญี่ปุ่นตลอดทั้งปี รัฐบาลของอาเซียนและญี่ปุ่นจะรับรองงานต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศสมาชิกอาเซียนหรือญี่ปุ่น ให้เป็นงานเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีแห่งมิตรภาพและความร่วมมืออาเซียน-ญี่ปุ่น กิจกรรมเหล่านี้จะได้รับอนุญาตให้ใช้โลโก้อย่างเป็นทางการและวลีติดปากของงานครบรอบ 50 ปีแห่งมิตรภาพและความร่วมมืออาเซียน-ญี่ปุ่น และข้อมูลจะมีอยู่ในปฏิทินกิจกรรมของเว็บไซต์ การส่งใบสมัครสำหรับการรับรองจะมีให้จากเว็บไซต์ โปรดดูหลักเกณฑ์สำหรับคุณสมบัติและข้อมูลอื่น ๆ บนเว็บไซต์

นอกจากการแนะนำกิจกรรมฉลองเหล่านี้แล้ว เว็บไซต์ยังมี " The People of ASEAN-Japan " (ที่อัปเดตทุกเดือน) ซึ่งแนะนำบุคคลที่มีส่วนร่วมในการเชื่อมโยงและกระชับความเข้าใจอันลึกซึ้งระหว่างประชาชนของประเทศสมาชิกอาเซียนและญี่ปุ่น เช่นเดียวกับ " Happy ASEAN-Japan 50!" (ที่จะมีในเร็ว ๆ นี้) เพื่อแชร์ข้อความรูปภาพแสดงความยินดีจากบุคคลต่าง ๆ

นอกจากนี้ เว็บไซต์จะจัดทำชุดแคมเปญชื่อ “GOLDEN BRIDGE” เพื่อให้ประชาชนในประเทศสมาชิกอาเซียนและญี่ปุ่นเฉลิมฉลองวันครบรอบร่วมกัน เริ่มต้นด้วยการท้าทายในการถ่ายภาพลง Instagram จะเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนกรกฎาคม 2023 หัวข้อที่ท้าทายจะเปลี่ยนไปทุกสองเดือน และในแต่ละช่วงเวลา ผู้ชนะห้าคนจะได้รับเลือกโดยการจับฉลาก ผู้ชนะจะได้รับไอเท็มพิเศษฉลองครบรอบ 50 ปีแห่งมิตรภาพและความร่วมมืออาเซียน-ญี่ปุ่นจาก AJC ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์จะมีแคมเปญสร้างภาพยนตร์ โดยผู้สร้างจากทุกประเทศสมาชิกอาเซียนและญี่ปุ่นจะร่วมมือกันสร้างภาพยนตร์ครบรอบ 50 ปีอาเซียน-ญี่ปุ่น รายละเอียดจะประกาศทางเว็บไซต์และ Instagram (@aseanjapancentre_pr) ในเร็ว ๆ นี้

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่https://www.businesswire.com/news/home/53122452/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

ASEAN-Japan Centre (AJC) PR Unit
Tomoko Miyauchi (MS)
URL: https://www.asean.or.jp/en/
โทร: +81 (0)3-5402-8118
อีเมล: toiawase_ga@asean.or.jp

แหล่งที่มา: ASEAN-Japan Centre