News Ticker

แบรนด์ไทยฉลองความสำเร็จในงานประกาศผลรางวัลแบรนด์ระดับโลก (World Branding Awards )ในปี 2017 ที่พระราชวังเคนซิงตัน

Logo

ผู้ชนะระดับโลกรวมถึง Apple, BMW, Cartier, Club Med, Coca-Cola, Facebook, Google, Lego, L'Oréal, Louis Vuitton, Samsung and Starbucks

ลอนดอน–(BUSINESS WIRE)–12 ตุลาคม 2017

ผลการประกาศรางวัลแบรนด์ระดับโลก หรือ World Branding Awards อันทรงเกียรติ ครั้งที่ 4 ได้ประกาศให้ 245 แบรนด์จาก 32 ให้เป็น "แบรนด์แห่งปี หรือ Brand of the Years" ในพิธีที่จัดขึ้นอย่างหรูหราที่ประตูทางเข้าและที่ภัตตาคาร Orangery ที่พระราชวังเคนซิงตันเมื่อวานนี้

ผู้ชนะระดับโลก ได้แก่ Apple, Beijing Tong Ren Tang, BMW, Cartier, Club Med, Coca-Cola, Facebook, Google, Lego, L'Oréal, Louis Vuitton, McDonald's, Nescafé, Nike, Oral-B, Pampers, Rolex, Samsung , Schwarzkopf, Starbucks, Umbro, VISA และ Yakult ส่วนผู้ชนะในภูมิภาค ได้แก่ อายิโนะโมโต๊ะ, Giordano, Indomie, อิเซตัน, Kikkoman, MTN, RAK Ceramics, Sa Sa, Shangri – La, Uniqlo และ Zara

ผู้ได้รับรางวัลภายในประเทศได้แก่ ได้แก่ Aurora (อัญมณี), ธนาคารกรุงเทพ (การธนาคาร), Cafe Amazon (ร้านค้าปลีก – กาแฟ), คิงเพาเวอร์ (การค้าปลีก – ปลอดภาษี), M-150 (เครื่องดื่มให้พลังงาน), Monsoon Valley (ไวน์), ปตท. (ปั๊มน้ำมัน), เอสบีเฟอร์นิเจอร์ (เฟอร์นิเจอร์), สยามพารากอน (ศูนย์การค้า), ไทยประกันชีวิต (ประกันชีวิต), ทิปโก้ (น้ำผลไม้) ท็อปส์มาร์เก็ต (ซูเปอร์มาร์เก็ต) และทรูออนไลน์ (บรอดแบนด์ / ISP)

เพราะเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่ถือเป็นการยอมรับความเป็นสากลแห่งแบรนด์นั้น ๆ ผู้ชนะจะได้รับการตัดสินโดยผ่านสามสาย การให้คะแนน ได้แก่การประเมินแบรนด์ การวิจัยตลาดผู้บริโภค และการเปิดโหวตออนไลน์ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปลงคะแนน เจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์ของกระบวนการให้คะแนนมาจากผลโหวตของผู้บริโภค ทั้งนี้ แต่ละแบรนด์จะได้รับตำแหน่ง "แบรนด์แห่งปี หรือ Brand of the Year" ในแต่ละสาขาของตัวเอง

"รางวัลนี้ถือเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จของแบรนด์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจำนวนหนึ่งทั่วโลก ผู้ชนะทั้งหมด 245 แบรนด์ แสดงให้เห็นว่าพวกเขากำลังอยู่ในจุดสูงสุดของการบริหารแบรนด์ของตัวเอง และเพราะมีการแข่งขันสูงมาก จึงยากมากที่แบรนด์หนึ่ง ๆ จะชนะในสาขาของตัวเอง" Richard Rowles ประธานของ World Branding Forum กล่าว

"เนื่องจากการจัดงานประสบความสำเร็จอีกครั้งในปีนี้ จึงมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มขึ้น ผู้บริโภคกว่า 135,000 รายจากทั่วโลกลงคะแนนโหวตให้แบรนด์กว่า 3,000 แบรนด์จาก 35 ประเทศ แต่ไม่ใช่ว่าทุกสาขาจะมีผู้ชนะที่ และบางประเทศก็ไม่มีจำนวนแบรนด์ที่เพียงพอที่จะมีสิทธิ์เข้าร่วมได้ " Peter Pek ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ World Branding Forum กล่าว

รางวัลนี้จัดขึ้นโดย World Branding Forum ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลกที่ไม่มุ่งหวังผลกำไร ที่อุทิศตนเพื่อพัฒนามาตรฐานแบรนด์เพื่อประโยชน์ของเหล่าแบรนด์ทั้งหลายและตัวผู้บริโภคเอง โดยการจัดและสนับสนุนโครงการด้านการศึกษาต่าง ๆ และการให้ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและพิพิธภัณฑ์ชั้นนำต่าง ๆ นอกจากนี้ World Branding Forum ยังตีพิมพ์ข่าวสารเกี่ยวกับแบรนด์บนเว็บไซต์ขององค์กร ซึ่งขณะนี้เข้าถึงผู้ชมทั่วโลกกว่า 5 ล้านคนแล้ว

งานครั้งนี้ได้ David Croft จาก Sky Sports เป็นพิธีกร สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและรายชื่อผู้ชนะทั้งหมดได้ที่ awards.brandingforum.org

###

เกี่ยวกับ the World Branding Forum

The World Branding Forum (WBF) เป็นองค์กรระดับโลก ที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่จดทะเบียนแล้ว โดยจุดมุ่งหมายและกิจกรรมขององค์กรคือการยกระดับมาตรฐานแบรนด์เพื่อประโยชน์ของอุตสาหกรรมและผู้บริโภค ทั้งนี้ WBF จะทั้งดำเนินการจัดการและสนับสนุนให้เกิดโปรแกรมและกิจกรรมต่าง ๆ ที่ ครอบคลุมงานวิจัย การพัฒนา การศึกษา การรับรู้ด้านการสร้างเครือข่าย และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเข้าไปอ่านที่ brandingforum.org.

เกี่ยวกับ the World Branding Awards

The World Branding Awards เป็นรางวัลชั้นนำของ World Branding Forum ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรระดับโลกที่จดทะเบียนแล้ว รางวัลนี้ให้ไว้เพื่อเป็นการยอมรับความสำเร็จของบรรดาแบรนด์ที่ดีที่สุดในโลก โดยรางวัลใหญ่แบ่งเป็นสามรางวัล ได้แก่ Global Award หรือรางวัลระดับโลกสำหรับแบรนด์ระดับนานาชาติรางวัล ระดับภูมิภาค (Regional Award )สำหรับแบรนด์ที่ครอบคลุมในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์เดียวกัน และรางวัลภายในประเทศมอบให้กับแบรนด์ที่สร้างชื่อในประเทศต้นกำเนิดของแบรนด์เอง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเข้าไปอ่านที่ https://awards.brandingforum.org

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.comhttp://www.businesswire.com/news/home/20171012006194/en/

ติดต่อ:

World Branding Forum
Peter Michaels
+44 (0) 20 3743 9880

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud