News Ticker

หุ่นยนต์ UVD พา Blue Ocean Robotics ติดอันดับ 50 บริษัทหุ่นยนต์ที่ทรงอิทธิพลสูงสุด โดย Robotics Business Review

Logo

บริษัทยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลกเป็นเพราะหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อนี้ถูกนำไปใช้ในการต่อสู้กับไวรัสโคโรนาและการติดเชื้อในโรงพยาบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โอเดนเซ, เดนมาร์ก–(BUSINESS WIRE)–15 มิถุนายน 2563

Blue Ocean Robotics ประกาศว่า หุ่นยนต์ UVD ของบริษัทช่วยให้ได้รับการคัดเลือกในการจัดอันดับ 50 บริษัทหุ่นยนต์ที่ทรงอิทธิพลสูงสุดของโลก (RBR50) โดย Robotics Business Review การได้รับเลือกครั้งนี้เป็นผลมาจากการทำงานของหุ่นยนต์ UVD ประโยชน์ทางด้านสุขภาพของเทคโนโลยีที่ใช้ และความต้องการที่เติบโตอย่างต่อเนื่องต่อความสามารถในการฆ่าเชื้อของหุ่นยนต์

“Before we received the UVD robot, six of the hospital’s doctors had been infected with COVID-19. Since we started using the robot two months ago to disinfect, we have not had a single case of corona among doctors, nurses or patients,” said Christiano Huscher, chief surgeon at Gruppo Poloclinico Abano, which operates a number of private hospitals in Italy. UVD Robots is seeing not only growing interest by hospitals worldwide, but also from nursing homes and other healthcare institutions, schools and day care centers, with increased demand from shopping malls and commercial airports as well. (Photo: Business Wire)

“ก่อนที่เราจะได้รับหุ่นยนต์ UVD มา แพทย์ประจำโรงพยาบาลหกคนถูกพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา นับตั้งแต่เราเริ่มใช้หุ่นยนต์ดังกล่าวในการฆ่าเชื้อเมื่อสองเดือนก่อน เรายังไม่พบว่ามีแพทย์ พยาบาล และผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนาแม้แต่รายเดียว” Christiano Huscher หัวหน้าศัลยแพทย์แห่ง Gruppo Poloclinico Abano ซึ่งดำเนินกิจการโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งในอิตาลี กล่าว หุ่นยนต์ UVD ไม่เพียงได้รับความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากโรงพยาบาลทั่วโลก แต่ยังได้รับความสนใจจากศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและสถาบันด้านการดูแลสุขภาพ โรงเรียนและศูนย์รับเลี้ยงเด็กหลายแห่ง พร้อมทั้งความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากห้างสรรพสินค้าและร้านค้าในสนามบินด้วยเช่นกัน (รูปภาพ: Business Wire)

หุ่นยนต์ UVD ใช้โนว์ฮาวทางด้านจุลชีววิทยาเชิงลึก เทคโนโลยีหุ่นยนต์อัตโนมัติ และแสงอัลตราไวโอเลตเพื่อสร้างโซลูชันการฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวีซีที่ดีที่สุดของโลก ซึ่งยืนยันว่าสามารถกำจัดเชื้อโรคในห้องได้ภายใน 10-15 นาที หุ่นยนต์ดังกล่าวได้รับการเปิดตัวในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก

“หุ่นยนต์ UVD ครองตลาดหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวีซีแบบเคลื่อนที่อัตโนมัติทั่วโลกมากกว่า 75%” Claus Risager ซีอีโอของ Blue Ocean Robotics กล่าว “การเติบโตในอนาคตที่เราคาดการณ์ในขณะนี้และโซลูชันที่ได้รับการจดสิทธิบัตรต่าง ๆ ซึ่งเรานำหน้าคู่แข่งอยู่ 2-4 ปีจะทำให้เรากลายเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งในอนาคต”

หลังก่อตั้งขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโอเดนเซ Blue Ocean Robotics ได้สร้างหุ่นยนต์ UVD ขึ้นในฐานะบริษัทย่อยในปี 2557 เพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับการติดเชื้อในโรงพยาบาล (HAI) พบว่าคนหนึ่งในสิบห้าคนติดเชื้อจากโรงพยาบาล

Eugene Demaitre บรรณาธิการอาวุโสของ The Robot Report และ Robotics Business Review กล่าวว่า “โซลูชันนี้ออกสู่ตลาดก่อนเกิดการระบาดของไวรัสโคโรนาเสียอีก และนับตั้งแต่เกิดการระบาด หุ่นยนต์ UVD ก็สามารถเพิ่มกำลังการผลิตตามความต้องการระบบฆ่าเชื้ออัตโนมัติที่กำลังเพิ่มขึ้นทั่วโลก ในอนาคต เราคาดว่าบริษัทสัญชาติเดนมาร์กที่ได้รับการจัดอันดับ RBR50 รายนี้จะได้ช่วยทั้งโรงพยาบาลและชุมชนต่าง ๆ ป้องกันการติดเชื้อด้วยเช่นกัน”

เกี่ยวกับ Blue Ocean Robotics
Blue Ocean Robotics เป็นผู้พัฒนา ผลิต และจำหน่ายหุ่นยนต์บริการด้านการดูแลสุขภาพ งานบริการ การก่อสร้าง เกษตรกรรม และตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก กลุ่มผลิตภัณฑ์หุ่นยนต์ของบริษัทประกอบด้วยแบรนด์ต่าง ๆ ได้แก่ UVD Robots หุ่นยนต์เคลื่อนที่สำหรับการฆ่าเชื้อ GoBe Robots หุ่นยนต์สื่อสารทางไกลเคลื่อนที่สำหรับการสื่อสาร การรวมกลุ่มทางสังคม และการปรับปรุงภูมิอากาศด้านคาร์บอนไดออกไซด์ และ PTR Robots หุ่นยนต์เคลื่อนที่สำหรับการรักษาและการฟื้นฟูผู้ป่วยอย่างปลอดภัย Blue Ocean Robotics พัฒนาหุ่นยนต์จากปัญหาและไอเดียจนธุรกิจเติบโต หุ่นยนต์ทุกรุ่นอยู่ภายใต้บริษัทย่อยที่เป็นบริษัทร่วมทุน ทำให้ Blue Ocean Robotics เป็นโรงงานหุ่นยนต์ร่วมทุนแห่งแรกของโลก

ดาวน์โหลดเอกสารเพื่อการเผยแพร่ ที่นี่

ดูคลังภาพ/มัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/52234207/en

ติดต่อ:

Merima Cikotic
Blue Ocean Robotics
mc@blue-ocean-robotics.com
+45 71-99-56-06

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud