News Ticker

กังหันก๊าซตระกูล J-Series ของ MHPS จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ครบหนึ่งล้านชั่วโมง

Logo

  • สร้างสถิติความน่าเชื่อถือสูงสุดของโลกที่ 99.5%
  • การปรับปรุงใหม่ล่าสุดนี้มาพร้อมกังหันก๊าซที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานได้ในทุกที่บนโลก
  • สามารถใช้ไฮโดรเจนหมุนเวียนได้ 30% และอยู่ระหว่างการพัฒนาเป็น 100% ในอนาคต

เลกแมรี, ฟลอริดา–(BUSINESS WIRE)–15 เมษายน 2563

ฟลีตกังหันก๊าซตระกูล J-Series จาก Mitsubishi Hitachi Power Systems (MHPS) ดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (commercial operation) ครบหนึ่งล้านชั่วโมงแล้ววันนี้ สูงกว่ากังหันก๊าซขนาดใกล้เคียงกันของคู่แข่งเกือบเท่าตัว กังหันก๊าซตระกูลนี้มีขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดของบริษัท เป็นกังหันก๊าซแถวหน้าของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพและความสามารถในการผลิตกระแสไฟฟ้าที่มีความน่าเชื่อถือและสามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นไปตามมาตรฐานที่เข้มงวดเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนได้ กังหันก๊าซตระกูล J-Series ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2554 มีค่าความน่าเชื่อถือโดยรวมสูงสุดในอุตสาหกรรมที่ 99.5% และมีประสิทธิภาพสูงกว่า 64%

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้มีเนื้อหามัลติมีเดีย ดูอย่างเต็มรูปแบบที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20200415005220/en/

LAKE MARY, Fla., April 15, 2020 — Mitsubishi Hitachi Power Systems’ (MHPS) J-Series gas turbine installed fleet today reached one million hours of commercial operation. Shown: MHPS M501JAC rotor at Takasago Works. (Photo: Business Wire)

เลกแมรี, ฟลอริดา 15 เมษายน 2563 — กังหันก๊าซตระกูล J-Series ของ Mitsubishi Hitachi Power Systems หรือ MHPS ดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ครบหนึ่งล้านชั่วโมงวันนี้ ในรูปคือใบพัดรุ่น MHPS M501JAC ที่ Takasago Works (รูปภาพ: Business Wire)

กังหันก๊าซตระกูล J-Series ทั้งหมด 43 เครื่องอยู่ระหว่างดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ และมีกำลังการผลิตตามสั่งรวมทั่วโลกสูงกว่า 25 กิกะวัตต์ กังหันทั้งหมดหนึ่งร้อยเครื่องอยู่ระหว่างคัดเลือกทางด้านเทคนิคในบราซิล แคนาดา ญี่ปุ่น เม็กซิโก เปรู เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย และสหรัฐอเมริกา

Donald Schubert ผู้อำนวยการแห่ง SHL Consulting LLC และอดีตรองประธานอาวุโสของ Marshes Global Power Practice กล่าวว่า “MHPS ยังคงนำเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วมาใช้อย่างต่อเนื่อง และความสามารถในการประกันการทำงานสำหรับเครื่องจักรที่มีโครงสร้างขนาดใหญ่ของ MHPS ยังคงสูงที่สุดตลอดกาล”

ในหลายแห่งทั่วโลก กังหันก๊าซตระกูล J-Series มักถูกนำไปใช้แทนการผลิตไฟฟ้าด้วยถ่านหินที่เลิกใช้แล้ว หรือถูกนำไปติดตั้งเป็นทางเลือกในการผลิตไฟฟ้าแทนการผลิตด้วยถ่านหิน หากเทียบกับโรงไฟฟ้าถ่านหินที่มีขนาดเดียวกัน กังหันก๊าซ J-Series ที่ผลิตไฟฟ้าหนึ่งล้านชั่วโมงช่วยให้การปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ลดลงถึง 270 ล้านตัน เท่ากับการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์จากการเผาถ่านหินของรถไฟ 1,346,918 คัน

Ken Kawai ประธานและซีอีโอแห่ง MHPS กล่าวว่า “ในการสะท้อนก้าวแห่งความสำเร็จที่สำคัญผ่านการเดินเครื่องกังหันก๊าซตระกูล J-Series ครบหนึ่งล้านชั่วโมงนี้ เราทราบดีว่าส่วนที่สำคัญที่สุดของความสำเร็จนี้คือตลอดหนึ่งล้านชั่วโมงนั้นมีความน่าเชื่อถือที่สูงถึง 99.5% ทั้งหมดนี้เริ่มต้นที่ศูนย์ทดสอบโรงไฟฟ้าประเภทพลังความร้อนร่วม T-Point ของเราใน Takasago ประเทศญี่ปุ่น ความน่าเชื่อถือที่สูงมากขนาดนี้ไม่ได้มาเพราะโชค แต่เป็นเพราะเราทำการทดสอบความทนทานและความน่าเชื่อถือของเทคโนโลยีใหม่ทุกชิ้นเป็นเวลาถึง 8,000 ชั่วโมงก่อนส่งมอบให้กับลูกค้าของเรา ตอนนี้เราได้สร้างศูนย์ทดสอบ T-Point แห่งที่สอง คือศูนย์ทดสอบ T-Point 2 ขึ้น ที่แห่งนี้เป็นที่ที่กังหันก๊าซรุ่น 60 Hz JAC ระบบ air-cooled สุดล้ำ ซึ่งเป็นการพัฒนาใหม่ล่าสุดของเรา ถูกเชื่อมต่อกับโครงข่ายไฟฟ้าได้สำเร็จและมีการเดินเครื่องแบบเต็มพิกัด เราได้ก้าวไปทีละขั้นในการพัฒนากังหันก๊าซที่มีขนาดใหญ่ที่สุด มีความน่าเชื่อถือสูงสุด และมีประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงสูงสุดในโลก”

นวัตกรรมล่าสุดในกังหันก๊าซตระกูล J-Series ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้ได้มากขึ้น เมื่อเดือนที่แล้ว บริษัทได้รับคำสั่งซื้อกังหันก๊าซ JAC สองเครื่องจาก Intermountain Power Agency ซึ่งตั้งอยู่ในเดลตา รัฐยูทาห์ โดยรุ่นนี้สามารถใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนหมุนเวียนได้ถึง 30% และต่อไปจะสามารถใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนหมุนเวียนได้ถึง 100% ระบบไฮโดรเจน 30% จะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนได้มากกว่า 75% เมื่อเทียบกับโรงไฟฟ้าถ่านหินที่มีขนาดเท่ากัน และระบบไฮโดรเจน 100% จะลดการปล่อยคาร์บอนได้อย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้ MHPS ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาโรงผลิตและโรงกักเก็บไฮโดรเจนหมุนเวียนขนาดใหญ่ผ่านโครงการ Advanced Clean Energy Storage (ACES) ในเดลตา รัฐยูทาห์

Paul Browning ประธานและซีอีโอแห่ง MHPS Americas ซึ่งเพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสูงสุดประจำภูมิภาคยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลางไปเมื่อไม่นานมานี้ กล่าวว่า “จากนี้เป็นต้นไป กังหันก๊าซทั้งหมดที่ MHPS จำหน่ายทั่วโลกจะมีความสามารถในการใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนหมุนเวียน สิ่งนี้ช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถซื้อโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติในวันนี้และแปลงให้เป็นโรงเก็บพลังงานทดแทนเมื่อเวลาผ่านไป สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้ามีความยืดหยุ่นทั้งในปัจจุบันและอนาคตเพื่อเลือกสิ่งที่ผสมผสานระหว่างการผลิตพลังไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติและการจัดเก็บพลังงานหมุนเวียนที่ตรงความต้องการของโครงข่ายไฟฟ้ามากที่สุด โซลูชันของเราครอบคลุมทั้งการผลิตและจัดเก็บไฟฟ้า ที่ช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และความเจริญรุ่งเรืองของมนุษย์ที่ก้าวหน้าอย่างมาก และจะเป็นการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานครั้งสำคัญ”

เกี่ยวกับ Mitsubishi Hitachi Power Systems Americas, Inc.

Mitsubishi Hitachi Power Systems Americas, Inc. (MHPS Americas) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเลกแมรี รัฐฟลอริดา มีผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรด้านการผลิตไฟฟ้าและการกักเก็บพลังงานมากกว่า 2,000 คน พนักงานของเราให้ความสำคัญกับการช่วยให้ลูกค้าสามารถต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศได้ในราคาที่เหมาะสมและมีความน่าเชื่อถือ ไปพร้อมกับการทำให้มนุษย์มีความรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น MHPS Americas มีความเชี่ยวชาญทางด้านก๊าซธรรมชาติ ไอน้ำ กังหันก๊าซระบบ aero-derivative พลังงานความร้อนใต้พิภพ และเทคโนโลยีและบริการเกี่ยวกับโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนที่มีการผลิตแบบกระจาย รวมถึงระบบกักเก็บไฮโดรเจนหมุนเวียนและพลังงานแบตเตอรี่ โซลูชันระบบควบคุมทางสิ่งแวดล้อม และโซลูชันด้านดิจิทัลที่จะทำให้เกิดการทำงานโดยอัตโนมัติและการบำรุงรักษาสินทรัพย์ด้านพลังงานทั่วทั้งอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ MHPS Americas เป็นบริษัท ย่อยของ Mitsubishi Hitachi Power Systems (MHPS) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. และ Hitachi, Ltd. บูรณาการการดำเนินงานระบบผลิตไฟฟ้าของทั้งสองบริษัท

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ MHPS ได้ที่ www.changeinpower.com

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20200415005220/en/

ติดต่อ:

Sharon Prater
+1 407-688-6200
Sharon.Prater@amer.mhps.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud