สตารร์ อินชัวรันส์ คอมพานีส์ รุกตลาดประกันภัยไทย

Logo

นครนิวยอร์ก–(BUSINESS WIRE)–วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2565

สตารร์ อินชัวรันส์ คอมพานีส์ ("สตารร์") ได้ประกาศทำสัญญากับเอฟพีจี อินชัวรันซ์ โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด (ฮ่องกง) ("เอฟพีจี") และผู้ถือหุ้นไทย เพื่อเข้าซื้อหุ้นของบริษัท เอฟพีจี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ("เอฟพีจี ประเทศไทย") ซึ่งเป็นบริษัทประกันวินาศภัยในประเทศไทย ร่วมกับนักลงทุนไทย

การเข้าลงทุนดังกล่าวของ สตารร์ จะดำเนินการโดยสตารร์ อินชัวรันส์ แอนด์ รีอินชัวรันส์ ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายเบอร์มิวดา โดยคาดว่าจะการเข้าซื้อหุ้นจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ในไตรมาสที่สองของปี 2565 ทั้งนี้ การสำเร็จลุล่วงของการเข้าลงทุนอยู่ภายใต้เงื่อนไขการเสร็จสิ้นธุรกรรม (Customary Closing Conditions) รวมถึงการได้รับอนุมัติตามข้อกำหนดของกฎหมายที่จำเป็น

"ประเทศไทยเป็นตลาดประกันภัยที่สำคัญและเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเสาหลักทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" มอริซ อาร์. กรีนเบิร์ก ประธาน และซีอีโอของ สตารร์ กล่าว "ภูมิภาคเอเชียมีความสำคัญต่อ สตารร์ ทั้งในด้านการค้าและวัฒนธรรม ดังจะเห็นได้จากการที่กลุ่มสตารร์ได้ก่อตั้งบริษัทอเมริกันในนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อ 100 กว่าปีที่แล้ว โดยเรามุ่งมั่นในการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการของบรรดาบริษัทและผู้บริโภคในประเทศไทยผ่านกิจการประกันภัยใหม่นี้"

เดวิด ซิลลิค ประธานระดับภูมิภาคของ เอฟพีจี กล่าวว่า "การเข้าทำธุรกรรมนี้สะท้อนให้เห็นถึงจุดยืนของกลุ่มธุรกิจของเรา และผลของการทำงานหนัก ความพากเพียร และความมุ่งมั่นของทีมงาน เอฟพีจี ประเทศไทย แม้ภายใต้สภาวะตลาดที่มีความท้าทาย ทั้งนี้ บรรดาทีมงานมีความพร้อมที่จะทำงานร่วมกับ สตารร์ เพื่อนำพาบริษัทให้พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น"

สตารร์ คาดว่าจะสามารถเสริมความแข็งแกร่งในการเสนอผลิตภัณฑ์ในตลาดประกันภัยไทย ด้วยประกันภัยเชิงพาณิชย์ และประกันอุบัติเหตุและสุขภาพซึ่งได้รับการปรับเปลี่ยนให้มีความเหมาะสมตามความต้องการ และวางแผนที่จะขยายธุรกิจอย่างเต็มที่โดยจะสรรหาและพัฒนาผู้เชี่ยวชาญด้านการประกันภัยในประเทศไทย โดยที่ผ่านมา สตารร์ ได้สนับสนุนตลาดประกันภัยในประเทศไทยผ่านการรับประกันภัยต่อเป็นหลัก ซึ่งรวมถึง ประกันความเสี่ยงทางด้านเทคนิค ประกันภัยเบ็ดเตล็ด ประกันภัยทางทะเล และประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ

เจอราร์ด เพนฟาเธอร์ จากฮันติงตัน (Huntington) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ของ เอฟพีจี กล่าวว่า "นี่เป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งของทั้ง สตารร์ และ เอฟพีจี เราเชื่อว่า สตารร์ เป็นเหมือนบ้านในอุดมคติของ เอฟพีจี ประเทศไทยที่จะช่วยสร้างฐานธุรกิจ ขยายขีดความสามารถ และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ สู่ตลาดประกันภัย"

ตามรายงานล่าสุดของเอเอ็ม เบสท์ (AM Best) ซึ่งเป็นหน่วยงานจัดอันดับ ในปี 2564 ตลาดประกันวินาศภัยของประเทศไทยมีมูลค่าเบี้ยประกันภัยรับโดยตรงรวมประมาณ 253 พันล้านบาท (หรือประมาณ 8.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ)

ทั้งนี้ คาดว่าสำนักงานใหญ่ของฝ่ายปฏิบัติการจะยังคงอยู่ในกรุงเทพมหานครตามเดิม

เกี่ยวกับสตารร์ อินชัวรันส์ คอมพานีส์

สตารร์ อินชัวรันส์ คอมพานีส์ (หรือ สตารร์) เป็นชื่อทางการตลาดของบรรดาบริษัท และบริษัทลูกของ สตารร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอมพานี อิงค์ ซึ่งประกอบธุรกิจประกันภัยและให้บริการความช่วยเหลือระหว่างการเดินทาง และรวมถึง ซี.วี. สตารร์ แอนด์ คอมพานี อิงค์ และบริษัทในเครือซึ่งประกอบธุรกิจการลงทุน ทั้งนี้ สตารร์ เป็นองค์กรชั้นนำในด้านประกันภัยและการลงทุน ซึ่งมีสำนักงานของบริษัทในเครือครอบคลุมอยู่ทั้งใน 6 ทวีปทั่วโลก โดยบริษัทประกันภัยของ สตารร์ มีผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลาย ทั้งประกันภัยทรัพย์สิน ประกันเบ็ดเตล็ด และประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ รวมถึงความคุ้มครองพิเศษต่างๆ เช่น ประกันภัยเครื่องบิน ประกันภัยทางทะเล ประกันภัยพลังงาน และประกันวินาศภัยส่วนเกิน บริษัทประกันภัยในเครือของ สตารร์ ซึ่งตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา เบอร์มิวดา จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ สหราชอาณาจักร สวิตเซอร์แลนด์ และมอลตา ล้วนแต่ได้รับเกรด "A" (Excellent) โดยเอเอ็ม เบสท์ ในขณะที่ลอยซ์ ซินดิเคท (Lloyd's syndicate) ของ สตารร์ ได้รับเกรด "A+" (Strong) โดยสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (Standard & Poor)

เกี่ยวกับเอฟพีจี อินชัวรันส์ กรุ๊ป

เอฟพีจี อินชัวรันส์ กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นมานานกว่าครึ่งศตวรรษและเป็นกลุ่มบริษัทประกันวินาศภัยในภูมิภาคอาเซียน

เกี่ยวกับฮันติงตัน

ฮันติงตันและบริษัทร่วมเป็นกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์แบบบูรณาการและลงทุนในกลุ่มบริษัทสตาร์ทอัพและหุ้นนอกตลาดหลักทรัพย์ (private equity) โดยให้ความสำคัญในด้านการประกันภัยต่อ และมีสำนักงานตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์และตุรกี

ติดต่อเราได้ที่เว็บไซต์ www.starrcompanies.com หรือติดตามเราได้ที่ LinkedIn และ Twitter.

ติดต่อ:

ชาร์ลี อาร์มสตรอง

รองประธานฝ่ายการตลาด

ที่อยู่อีเมล charlie.armstrong@starrcompanies.com หมายเลขโทรศัพท์ 646.758.8308

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย