ผู้เข้าชม 2.38 ล้านคน และยอดขายหนังสือ 56 ล้านเหรียญสหรัฐที่งานมหกรรมหนังสือนานาชาติชาร์จาห์ 2017

Logo

ชาร์จาห์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ –(BUSINESS WIRE)–16 พ.ย. 2017

งานมหกรรมหนังสือนานาชาติชาร์จาห์ครั้งที่ 36 (SIBF) จบลงไปอย่างยิ่งใหญ่ ทำลายสถิติโดยการดึงดูดผู้เข้าชมกว่า 2.38 ล้านคนในระยะเวลางาน 11 วัน โดยงานหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในโลกงานนี้ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 นี้ นำเสนอกิจกรรมทางวัฒนธรรมมากกว่า 2,600 กิจกรรม และมีนักเขียนกับปัญญาชน 400 ชีวิตและผู้เข้าจัดแสดงผลงานกว่า 1,690 คนจาก 60 ประเทศ รวมกันแล้วมีผลงานถึง 1.5 ล้านรายการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณลักษณะเป็นมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: http://www.businesswire.com/news/home/20171115006587/en/

During Sharjah International Book Fair 2017 (Photo credit: Sharjah Book Authority)

ภาพระหว่างงานมหกรรมหนังสือนานาชาติชาร์จาห์ 2017 (เครดิตรูป: Sharjah Book Authority)

ยอดขายหนังสือรวมกันมีมูลค่าถึง56,083,417 เหรียญสหรัฐ (AED 206 ล้านเหรียญ) เพิ่มขึ้นร้อยละ 17 เมื่อเทียบกับปี 2016 ทั้งยอดผู้เข้าชมและยอดขายหนังสือสำหรับงานงานมหกรรมหนังสือนานาชาติชาร์จาห์ 2017 สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ 35 ปีของงาน

กิจกรรมโปรแกรมมืออาชีพ (The Professional Programme) ซึ่งเป็นงานที่จัดล่วงหน้าก่อนงาน SIBF ทุกปีเปรียบเสมือนเครือข่ายแพลตฟอร์มสำหรับสำนักพิมพ์ในภูมิภาคนี้ โดยในปีนี้สามารถทำให้เกิดการปฏิสัมพันธ์ทั้งสิ้น 2,800 รายการ ระหว่างกว่า 405 สำนักพิมพ์และนักเขียนเพื่อสรุปข้อตกลงในการซื้อและขายลิขสิทธิ์หนังสือ นอกจากนี้ยังมีการใช้แฮชแท็ก'#SIBF2017' ที่ใช้ในการดำเนินการก่อนและระหว่างงานแพร่หลายใน 139 ประเทศ เป็นจำนวนกว่า 1.3 พันล้านครั้ง ทั้งที่เป็นภาษาอังกฤษและภาษาอาหรับซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพระดับโลกของงานงานมหกรรมหนังสือนานาชาติชาร์จาห์

ในการจัดงานปีนี้ สหราชอาณาจักรได้เข้าร่วมในฐานะแขกกิตติมศักดิ์ (Guest of Honor) ซึ่งถือเป็นความร่วมมือทางวัฒนธรรมที่ช่วยให้งานได้รับแขกผู้มีชื่อเสียง อาทิเช่น Alexandra Shulman อดีตบรรณาธิการบริหารของ Vogue อังกฤษ Claudia Joseph นักประพันธ์หนังสือราชวงศ์อังกฤษ Sarfraz Manzoor นักข่าวชาวอังกฤษ Neel Mukherjee นักประพันธ์ชื่อดัง และ Jacks Thomas ผู้อำนวยการ London Book Fair เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีผู้ทรงคุณวุฒิด้านวรรณกรรมและวัฒนธรรมอาหรับมาเข้าร่วมงานอีกหลายท่าน เช่น Ghassan Masoud นักแสดงระดับสากลชาวซีเรีย Abdo Khal นักเขียนชาวซาอุดิอาระเบีย Waciny Laredj นักประพันธ์นิยายชาวแอลจีเรีย Ibrahim Nasrallah,  กวีและนักประพันธ์ปาเลสไตน์ และ Jamal Naji นักประพันธ์ชาวจอร์แดน

บุคคลที่มีชื่อเสียงจากภายนอกโลกอาหรับที่มีส่วนร่วมในงาน ได้แก่ Wasim Akram อดีตนักคริกเก็ตชาวปากีสถาน Peter Lerangis นักเขียนหนังสือสำหรับเด็กและเยาวชนชาวอเมริกัน Victoria Christopher นักเขียนชาวและนักประพันธ์ชาวอเมริกัน Julien Columeau นักเขียนชาวฝรั่งเศส Manu Joseph  นักประพันธ์ชาวอินเดีย เป็นต้น

งานงานมหกรรมหนังสือนานาชาติชาร์จาห์ปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด 'โลกในหนังสือของฉัน หรือ A World in My Book’ ' เพื่อแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของชาร์จาห์เกี่ยวกับคุณค่าของหนังสือที่เป็นแหล่งความรู้หลักและจุดเริ่มต้นสู่วัฒนธรรมและอาณาจักรต่าง ๆ ของโลก

สามารถอ่านเวอร์ชันต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20171115006587/en/

ติดต่อ:

เครือข่ายการสื่อสารแห่งชาติ National Network Communications (NNC)
Fadia Daouk
มือถือ: +971 52 617 2111

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud