กัวลาลัมเปอร์-สิงคโปร์ คว้าอันดับ 1 ขณะที่เส้นทางระหว่างเมืองในเอเชียติด Top 5 ในการจัดอันดับเส้นทางการบินนานาชาติที่มีเที่ยวบินสูงสุดโดย OAG

Logo

สิงคโปร์–(BUSINESS WIRE)–3 พฤษภาคม 2018

เส้นทางการบินระหว่างกัวลาลัมเปอร์-สิงคโปร์ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเส้นทางการบินที่มีเที่ยวบินสุดสุดของโลกใน Top 20 Busiest International Routes โดย OAG ซึ่งเส้นทางดังกล่าวมีเที่ยวบินทั้งหมด 30,537 เที่ยวภายในระยะเวลา 12 เดือน สิ้นสุดที่เดือนกุมภาพันธ์ 2018 ขณะที่เส้นทางการบินระหว่างฮ่องกง-ไทเปครองอันดับสอง ตามด้วยจาการ์ตา-สิงคโปร์ (อันดับสาม) ฮ่องกง-เซี่ยงไฮ้ผู่ตง (อันดับสี่) และ จาการ์ตา-กัวลาลัมเปอร์ ส่งผลให้เส้นทางการบินระหว่างเมืองในเอเชียติด Top 5 ในการจัดอันดับดังกล่าว

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/20180503005913/en/

Mayur Patel ตำแหน่ง Regional Sales Director JAPAC ของ OAG กล่าวว่า: “จากการขยายตัวอย่างรวดเร็วของการเดินทางทางอากาศทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก และการแข่งขันกันอย่างรุนแรงระหว่างสายการบินในภูมิภาค จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่เส้นทางการบินที่มีเที่ยวบินมากที่สุด 20 อันดับแรกของโลกจะเป็นเส้นทางการบินระหว่างเมืองในเอเชียมากถึง 14 เส้นทาง และมีเส้นทางที่ติด Top 10 มากถึง 8 เส้นทาง”

ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการบินในเอเชียแปซิฟิก ประกอบด้วย:

1. เส้นทางการบินในเอเชีย 14 เส้นทางได้รับการจัดอันดับให้ติดเส้นทางการบินที่มีเที่ยวบินมากที่สุด 20 อันดับแรกของโลก เป็นเส้นทางในเอเชียเหนือ 8 เส้นทาง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 4 เส้นทาง และเส้นทางระหว่างเอเชียเหนือและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 2 เส้นทาง

2. ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางการบินของเอเชียที่มีเที่ยวบินมากที่สุดใน 6 เส้นทาง ตามมาด้วยสิงคโปร์ 4 เส้นทาง และคันไซและโซลอินชอนแห่งละ 3 เส้นทาง

3. สนามบินในเอเชียห้าแห่ง ได้แก่กัวลาลัมเปอร์ กรุงเทพ จาการ์ตา ไทเปและเซี่ยงไฮ้ผู่ตงติดอันดับเส้นทางระดับโลก 2 เส้นทาง

4. เส้นทางการบินในเอเชียที่ให้บริการตรงเวลาที่สุด (on-time performance) คือเส้นทางระหว่างคันไซ-ไทเป มีสถิติการตรงต่อเวลา 83% ตามมาด้วยกรุงเทพ-สิงคโปร์ (80%) และอินชอน-คันไซ (78%)

5. เส้นทางการบินในเอเชียทั้งหมด 8 เส้นทาง มีอย่างน้อย 6 สายการบินที่แข่งขันกัน เส้นทางโอซากา-ไทเป มีสายการบินที่ให้บริการทั้งหมด 11 สายการบิน ขณะที่เส้นทางในยุโรปและอเมริกาเหนืออย่างดับลิน-ลอนดอนฮีทโธรว์ และชิกคาโก-โตรอนโต มีสายการบินที่แข่งขันกันเพียง 4 ราย

6. สายการบินต้นทุนต่ำที่ให้บริการมีอัตราส่วนค่อนข้างสูง ขณะที่มีการรุกทำตลาดโดยสายการบินต้นทุนต่ำสูงกว่า 40% ในห้าเส้นทาง

เกี่ยวกับ OAG Busiest International Routes

การจัดอันดับเส้นทางการบินนานาชาติที่มีเที่ยวบินสูงสุด 20 อันดับแรกของโลกมีการเผยแผร่โดย OAG ปีละครั้ง ซึ่งคำนวณจากการวิเคราะห์ความถี่ของอากาศยานไอพ่น (jet aircraft frequencies) ในเส้นทางการบินนานาชาติภายในระยะเวลา 12 เดือน โดยสิ้นสุดที่เดือนกุมภาพันธ์ 2018 ข้อมูลที่ได้คือเส้นทางการบินหลักที่ได้รับความนิยมสูงสุดของโลกในแง่ของจำนวนเที่ยวบินที่ให้บริการ

ดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็ม ที่นี่

เกี่ยวกับ OAG

OAG เป็นองค์กรระดับโลกที่ให้บริการข้อมูลการบินในรูปแบบดิจิตอลที่มีความถูกต้อง รวดเร็วและสามารถนำไปใช้งานได้ และเป็นผู้ให้บริการแอปพลิเคชันต่างๆ ในภาคการท่องเที่ยวให้กับสายการบินชั้นนำของโลก สนามบิน หน่วยงานราชการ ผู้ผลิตอากาศยาน บริษัทที่ปรึกษาและบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม: www.oag.com และติดตามเราทาง Twitter ได้ที่ @OAG Aviation

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20180503005913/en/

สื่อ:
สำหรับ OAG
Esther Molina, +86 13671793896
esthertsj@outlook.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud