News Ticker

Brightline Initiative ประกาศเพิ่มบริษัทโทรคมนาคมซาอุดิอาราเบีย – STC

Logo

ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของซาอุดิอาราเบียเข้ามามีส่วนร่วมเพื่อช่วยให้องค์กรเพิ่มโอกาสความสำเร็จในกลยุทธ์ต่าง ๆ

รียาด ซาอุดีอาระเบีย–(BUSINESS WIRE)–21 พฤศจิกายน 2017

โครงการ Brightline Initiative ประกาศในวันนี้ว่าบริษัท Saudi Telecom Company (STC) ได้เข้าร่วมกลุ่ม Brightline Initiative เพื่อช่วยพัฒนาการจัดการความคิดริเริ่มเชิงกลยุทธ์และลดช่องว่างระหว่างการออกแบบกลยุทธ์และการดำเนินการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณลักษณะด้านมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: http://www.businesswire.com/news/home/20171121005474/en/

Signature of Coalition agreement by STC Group CEO, Dr. Khaled  Biyari and  Brightline Executive Dire ...

การลงนามข้อตกลงร่วมกันโดยซีอีโอของ STC Group Dr. Khaled Biyari และกรรมการบริหาร Brightline Ricardo Vargas (ภาพข่าว: Business Wire)

ข้อตกลงนี้ได้รับการลงนามโดยซีอีโอของ STC Group, Dr. Khaled Biyari และกรรมการบริหาร Brightline Ricardo Vargas

Brightline Initiative ก่อตั้งขึ้นในช่วงต้นปี 2017 โดย Project Management Institute (PMI), Boston Consulting Group (BCG) และ Agile Alliance โดยเป็นความร่วมมือแบบไม่พาณิชย์ที่อุทิศตนเพื่อช่วยผู้บริหารในการลดช่องว่างที่มีราคาแพงและไม่ก่อให้เกิดผลกำไรระหว่างการออกแบบกลยุทธ์และการดำเนินการ

"STC มีความชำนาญที่ลึกซึ้งและมีชื่อเสียงในการสร้างและการดำเนินกลยุทธ์  เราตื่นเต้าที่จะได้เข้าร่วมกลุ่มพันธมิตรที่รวบรวมองค์กรชั้นนำและนักวิชาการทั่วโลกเพื่อแก้ไขปัญหาทางธุรกิจที่สำคัญซึ่งคือการดำเนินการกลยุทธ์ให้สำเร็จ” ซีอีโอของ STC Group, Dr. Khaled Biyari กล่าว เขาเสริมว่า "สำหรับ STC ความสามารถนี้เป็นแกนหลักในการเจาะโอกาสที่เกิดขึ้นใหม่ในภูมิภาค MENA ขณะที่ยังคงเป็นผู้นำทางด้าน ICT และจัดการกับความท้าทายโดยรวมในช่วงหลายปีข้างหน้านี้"

รายงานจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารอาวุโสจำนวน 500 คนที่ดำเนินการโดย The Economist Intelligence Unit (EIU) และได้รับมอบหมายจาก Brightline Initiative พบว่าเกือบ 90% ของผู้ตอบแบบสำรวจทั่วโลกยอมรับว่าพวกเขาไม่สามารถบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ทั้งหมดได้เนื่องจากพวกเขาดำเนินการไม่ดีพอ และมากกว่าครึ่ง (53 เปอร์เซ็นต์) ยอมรับว่าความสามารถในการดำเนินการที่ไม่เพียงพอทำให้พวกเขาเสียเปรียบในการแข่งขัน [1]

กรรมการบริหารของ Brightline Ricardo Vargas กล่าวว่า “The Brightline Initiative ยินดีต้อนรับ STC เข้ารายการพันธมิตรที่กำลังเติบโตของเราในขณะที่เรามุ่งช่วยองค์กรต่าง ๆ ในการลดช่องว่างในการดำเนินงานด้านกลยุทธ์ในยุคแห่งความสับสนและความท้าทายทางสังคมและเศรษฐกิจ  เราควรคำนึงว่าแผนกลยุทธ์เป็นเพียงสิ่งที่เขียนบนแผ่นกระดาษเว้นเสียแต่ว่าองค์กรหาวิธีที่จะส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมของพนักงานและปลูกฝังให้เกิดวิธีใหม่ในการทำงานร่วมกัน"

เกี่ยวกับ The Brightline Initiative

Brightline Initiative เป็นพันธมิตรขององค์กรระดับโลกชั้นนำที่อุทิศตนเพื่อช่วยผู้บริหารในการลดช่องว่างที่มีราคาแพงและไม่ก่อให้เกิดผลกำไรระหว่างการออกแบบกลยุทธ์และการดำเนินการกลยุทธ์  Brightline ทำวิจัยความเป็นผู้นำด้านความคิดและส่งเสริมแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดที่ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงความสามารถขององค์กรในการดำเนินการกลยุทธ์

เกี่ยวกับ STC

Saudi Telecom Group มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองริยาด ประเทศซาอุดิอารเบียและเป็นบริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือโดยมีมูลค่าตลาดเท่ากับ 51.825 พันล้าน riyal (13.825 พันล้านดอลลาร์) ในรายได้ที่สามารถรับได้ในปี 2016 และ 8.539 พันล้าน riyal (2.277 พันล้านดอลลาร์) เป็นรายได้สุทธิ  STC ก่อตั้งขึ้นในปี 1998 ปัจจุบันมีลูกค้าประมาณ 100,000,000 รายทั่วโลกและได้ให้บริการโซลูชั่นนวัตกรรมที่ใช้ความรู้ด้านเทคโนโลยีสูง  บริษัทมุ่งเน้นการให้บริการแก่ลูกค้าผ่านเครือข่ายใยแก้วนำแสงที่มีระยะทาง 137,000 กิโลเมตรทั่วเอเชีย ตะวันออกกลาง และยุโรปในซาอุดิอาระเบีย (ประเทศดำเนินงานหลักของกลุ่ม) STC ดำเนินธุรกิจเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลางเนื่องจากครอบคลุมพื้นที่ที่มีประชากรมากกว่า 99% นอกเหนือจากการให้บริการบรอดแบนด์บนมือถือ 4G แก่กว่า 85% ของประชากรทั่วประเทศซาอุดิอารเบีย  นอกเหนือจากการดำเนินงานหลักในซาอุดิอาระเบียซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้น 100% แล้ว การลงทุนของ STC ยังถือหุ้นร้อยละ 100 ใน Viva Bahrain ร้อยละ 51.8 ใน Viva Kuwait พร้อมสัญญาบริหารจัดการ ร้อยละ 35 ใน Oger Telecom Limited ใน UAE ซึ่งเป็นเจ้าของ Turk Telecom, Avea ในตุรกี Cell-C ในแอฟริกาใต้ หุ้นร้อยละ 25% ใน Binariang GSM Holding ในมาเลเซียซึ่งเป็นเจ้าของทั้ง Maxis ในประเทศมาเลเซียและ Aircel ในอินเดีย  นอกเหนือจากที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว STC ยังมีการลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เนื้อหา การจำหน่าย ศูนย์การติดต่อ และอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งล้วนสนับสนุนการดำเนินงานด้านโทรคมนาคมทั่วทั้งตะวันออกกลาง

1] Economist Intelligence Unit (EIU), “Closing the Gap: Designing and Delivering a Strategy that Works”, 2017.

ดูเวอร์ชันต้นฉบับใน businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20171121005474/en/

ติดต่อ:

Brightline Initiative
Tahirou Assane, +1 613-981-8211
Director of Operations and Program
tahirou.assane@brightline.org

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud