News Ticker

Xsolla และ Curine Ventures เปิดตัว Xsolla Curine Academy อย่างเป็นทางการในกัวลาลัมเปอร์ เพื่อยกระดับ ระบบนิเวศการเล่นเกมในภูมิภาคอาเซียน

Logo

โครงการริเริ่มที่สําคัญในการบ่มเพาะและเพิ่มศักยภาพให้กับผู้มีความสามารถในท้องถิ่นในอุตสาหกรรมวิดีโอเกม

กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย–(BUSINESS WIRE)–15 เมษายน 2024

Xsolla บริษัทค้าวิดีโอเกมระดับโลกที่มีชื่อเสียงในด้านชุดเครื่องมือและบริการที่ครอบคลุมซึ่งออกแบบมาให้เหมาะกับอุตสาหกรรมวิดีโอเกม โดยร่วมมือกับ Curine Ventures ผู้สร้างกิจการที่บ่มเพาะและพัฒนาสตาร์ทอัพที่ทํากําไรได้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอเมริกา รู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศเปิดตัว Xsolla Curine Academy (XCA) อย่างเป็นทางการในกัวลาลัมเปอร์ โครงการริเริ่มนี้ได้รับการอํานวยความสะดวกโดย Malaysia Digital Economy Corporation (MDEC) ถือเป็นความมุ่งมั่นที่สําคัญในการบ่มเพาะและเพิ่มศักยภาพให้กับผู้มีความสามารถในท้องถิ่นในอุตสาหกรรมวิดีโอเกม โดยมีกําหนดเปิดตัวในวันที่ 18 เมษายน 2024 ที่ KL Eco City

Xsolla Curine Academy (Graphic: Business Wire)

Xsolla Curine Academy (กราฟิก: Business Wire)

Xsolla Curine Academy ยืนหยัดในฐานะตัวเร่งปฏิกิริยาที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง โดยอุทิศตนเพื่อเตรียมนักพัฒนาเกมที่มีความสามารถที่จําเป็นสําหรับอาชีพที่เจริญรุ่งเรือง ผ่านโปรแกรมที่กว้างขวางและสอดคล้องกับอุตสาหกรรม Academy มีระยะเวลาตั้งแต่ 1 ถึง 12 เดือน โดยเปิดสอนหลักสูตรที่หลากหลายซึ่งครอบคลุมประเด็นสําคัญๆ รวมถึงแนวทางปฏิบัติด้านการสื่อสารภายในอุตสาหกรรมเกม การออกแบบและพัฒนาเกมอินดี้ ศิลปะคอมพิวเตอร์กราฟิก กลยุทธ์เกม และการบ่มเพาะ IP ไม่ว่าผู้เข้าร่วมจะปรารถนาที่จะเปิดตัวเกมหรือสตูดิโอของตนเอง สร้างทีมที่มีประสิทธิภาพ หรือก้าวเข้าสู่อาชีพด้านเกมอย่างมั่นใจ พวกเขาจะได้รับการสนับสนุนเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย

ด้วยแนวทางที่ยึดนักเรียนเป็นศูนย์กลางเป็นหลัก XCA มอบแนวทางทางการเรียนรู้ที่แตกต่างกันสามเส้นทาง เพื่อรองรับผู้สมัครที่มีประสบการณ์และการเตรียมตัวในระดับที่แตกต่างกัน หลักสูตรเหล่านี้ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อตอบสนองความต้องการของนักเรียนที่หลากหลาย โดยแต่ละหลักสูตรมีเป้าหมายและแรงบันดาลใจในอาชีพของตนเอง ด้วยการผสมผสานการออกแบบโปรแกรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม การเข้าถึง Megamod เอ็นจิ้นที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ XCA ซึ่งเป็นโซลูชันล้ำสมัยสําหรับการสร้างเกมและความเชี่ยวชาญระดับโลก XCA รับประกันว่าผู้เรียนมีทรัพยากรและคําแนะนําที่จําเป็นต่อการเติบโตในเวทีเกมระดับโลก

นอกจากนี้ โปรแกรมยังได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสําหรับผู้ที่สนใจในการพัฒนาเกมในรูปแบบธุรกิจ ด้วยแนวทางการเรียนรู้ที่ปฏิบัติได้จริง ผู้เข้าร่วมจะได้รับความรู้และทักษะที่จําเป็นในการทำเกม ตั้งแต่แนวคิดเริ่มต้นไปจนถึงความสําเร็จหลังการเปิดตัว ซึ่งรวมถึงการเรียนรู้การเล่าเรื่อง ศิลปะ CG การสร้างตัวละคร การวิเคราะห์ เทคนิคการจัดการโครงการที่ปรับให้เหมาะกับอุตสาหกรรมเกม การใช้ประโยชน์จากเครื่องมือที่ล้ำสมัย เช่น ปัญญาประดิษฐ์ กลยุทธ์การตลาดสําหรับผู้ชมเกมโดยเฉพาะ กลยุทธ์การสร้างรายได้ และกลยุทธ์การเสนอขายที่มีประสิทธิภาพ

ในความร่วมมือที่เป็นนวัตกรรมใหม่ Xsolla Funding Club และ Accelerator จะบูรณาการเข้ากับ Xsolla Curine Academy เพื่อสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งของนักลงทุนและผู้เผยแพร่กว่า 250 ราย การทํางานร่วมกันนี้ออกแบบมาเพื่อแบ่งปันประสบการณ์อันล้ําค่า และการสนับสนุนในการเปิดตัวเกมอินดี้ เช่น Lost in Play, Fix Fox, Toy Tactics, Flame Keeper และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งตอกย้ำความทุ่มเทของทีมในการบ่มเพาะผู้มีความสามารถด้านเกม และส่งเสริมระบบนิเวศที่พร้อมสําหรับนวัตกรรม

ด้วยการเน้นย้ําถึงแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม และความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญระดับโลก สถาบันการศึกษา และบริษัท เกม XCA มุ่งมั่นที่จะเชื่อมช่องว่างระหว่างผู้มีความสามารถและโอกาส และกระตุ้นการเติบโตอย่างมีนัยสําคัญภายในระบบนิเวศการพัฒนาเกมของมาเลเซีย สถาบันการศึกษาแห่งนี้ตั้งอยู่ในใจกลางภูมิภาคอาเซียน โดยใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ในอุตสาหกรรมของ Xsolla และความเฉียบแหลมในการเป็นผู้ประกอบการของ Curine Ventures เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่หล่อเลี้ยงสําหรับมืออาชีพและผู้นําเกมรุ่นต่อไป

สํารวจโปรแกรมของ XCA และเข้าร่วมเป็นผู้นําด้านการพัฒนาเกมรุ่นต่อไปได้ที่: https://www.xcdev.com/

David Stelzer ประธานของ Xsolla แบ่งปันวิสัยทัศน์ของเขาเกี่ยวกับโครงการริเริ่มนี้ว่า “การเปิดตัว Xsolla Curine Academy ในกัวลาลัมเปอร์เป็นช่วงเวลาสําคัญในการแสวงหาความเป็นประชาธิปไตยในการพัฒนาเกม และขับเคลื่อนผู้มีความสามารถของชาวมาเลเซียและอาเซียนไปสู่เวทีระดับโลก ด้วยการช่วยให้นักพัฒนาในท้องถิ่นสามารถเข้าถึงความเชี่ยวชาญ ทรัพยากร และเครือข่ายระดับโลกที่ไม่มีใครเทียบได้ เราจึงไม่เพียเชื่อมช่องว่างระหว่างผู้มีความสามารถและอุตสาหกรรมเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมชุมชนที่นวัตกรรมเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย ความมุ่งมั่นของเราผ่าน XCA คือการช่วยให้นักพัฒนาเกมได้ตระหนักถึงศักยภาพสูงสุดของตน และมีส่วนร่วมในระบบนิเวศเกมระดับโลกที่เจริญรุ่งเรือง

การเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งนี้ส่งสัญญาณบทใหม่ในการเดินทางของมาเลเซียสู่การเป็นศูนย์กลางความเป็นเลิศด้านการพัฒนาเกมในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ร่วมกันของ Xsolla และ Curine Ventures ในการเสริมสร้างระบบนิเวศของเกมผ่านโปรแกรมการฝึกอบรมที่ครอบคลุม การเสริมศักยภาพ และการทำงานร่วมกัน

เกี่ยวกับ Xsolla

Xsolla เป็นบริษัทค้าวิดีโอเกมระดับโลกที่มีชุดเครื่องมือและบริการที่มีประสิทธิภาพและทรงพลังซึ่งออกแบบมาสําหรับอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2005 Xsolla ได้ช่วยหลือผู้พัฒนาเกมและผู้เผยแพร่ในการระดมทุนทุกระดับ  การตลาด การเปิดตัว และการสร้างรายได้จากเกมของพวกเขาทั่วโลกและบนหลายแพลตฟอร์ม ในฐานะผู้นําด้านนวัตกรรมในการค้าเกม ภารกิจของ Xsolla คือการแก้ปัญหาความซับซ้อนโดยธรรมชาติของการจัดจําหน่าย การตลาด และการสร้างรายได้ทั่วโลก เพื่อช่วยให้พันธมิตรของเราเข้าถึงพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ได้มากขึ้น สร้างรายได้มากขึ้น และสร้างความสัมพันธ์กับนักเล่นเกมทั่วโลก Xsolla มีสํานักงานใหญ่และจดทะเบียนในลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย โดยมีสํานักงานในลอนดอน เบอร์ลิน ปักกิ่ง กวางโจว โซล โตเกียว กัวลาลัมเปอร์ ราลี และเมืองต่างๆ ทั่วโลก Xsolla รองรับเกมหลักๆ เช่น Valve, Twitch, Roblox, Epic Games, Take-Two, KRAFTON, Nexters, NetEase, Playstudios, Playrix, miHoYo และอีกมากมาย

สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมและเรียนรู้เพิ่มเติม โปรดไปที่: xsolla.com

เกี่ยวกับ Curine Ventures

ผู้สร้างกิจการที่บ่มเพาะและพัฒนาสตาร์ทอัพที่ทํากําไร โดยใช้ประโยชน์จากความรู้และเครือข่ายที่กว้างขวางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอเมริกา เพื่อพลิกโฉมตลาดท้องถิ่น Curine Ventures เชื่อมโยงผู้ประกอบการกับผู้ร่วมทุน สํานักงานครอบครัว และกองทุนร่วมลงทุน ขับเคลื่อนการเติบโตในวงกว้าง และเสนอทางเลือกในการระดมทุนทางเลือก

สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมและเรียนรู้เพิ่มเติม โปรดไปที่: https://curine.com/

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/53930626/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

Derrick Stembridge

ผู้อํานวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ระดับโลกของ Xsolla
d.stembridge@xsolla.com

ที่มา: Xsolla