เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติซอนจู ครั้งที่ 25 จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 1 เดือนพฤษภาคม ที่ Jeonju ประเทศเกาหลี

Logo

เทศกาลนี้จะมีการฉายภาพยนตร์ นิทรรศการพิเศษ และการแสดงต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 10 เดือนพฤษภาคม

JEONJU, South Korea–(BUSINESS WIRE)–19 เมษายน 2024

ในเดือนพฤษภาคมนี้ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติซอนจู ครั้งที่ 25 จะมีการจัดขึ้นที่ Jeonju เมืองที่มีคนเกาหลีมากที่สุด เทศกาลนี้จะมีการฉายภาพยนตร์ 232 เรื่อง หนังสั้น และภาพยนตร์อัลเทอร์เนทีฟ จาก 43 ประเทศ

The 25th Jeonju International Film Festival is to be held in Jeonju. (Photo: JEONJU CITY)

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติซอนจู ครั้งที่ 25 จะมีการจัดขึ้นที่ Jeonju (ภาพถ่าย: JEONJU CITY)

เมือง JEONJU (นายกเทศมนตรี Woo Beom-ki) ประกาศว่า เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติซอนจู ซึ่งเป็นประเพณีประจำปีที่เป็นที่ชื่นชอบใน Jeonju ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักสำหรับนักท่องเที่ยวชาวเอเชียเพื่อเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์อันยาวนานและศาสตร์การทำอาหาร จะมีการนำเสนอโปรแกรมที่ได้รับการปรับปรุงในปีนี้เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 25 ปี

การเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีสำหรับเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Jeonju ภายใต้ธีม “Beyond the Frame” โดยสโลแกนนี้สื่อถึงความมุ่งมั่นของเทศกาลเพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดและเปิดกว้างสำหรับความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ โดยจะมีการดูแลจัดการทั้งโปรแกรม สถานที่ และกิจกรรมต่างๆ พร้อมส่งเสริมเครือข่ายระหว่างผู้สร้างภาพยนตร์แต่ละค่ายและอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในท้องถิ่น นอกจากนี้ ยังเป็นการรักษาจิตวิญญาณแห่งการสำรวจและนวัตกรรมอันเป็นเอกลักษณ์

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติซอนจูเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 10 เดือนพฤษภาคม โดยเปิดฉากด้วย “All the Long Nights” (2024) โดย Miyake Sho และปิดท้ายด้วย “Matt and Mara” (2024) โดย Kazik Radwanski ในระหว่างช่วงเทศกาลนี้ จะมีการฉายภาพยนตร์ทั้งหมด 232 เรื่อง รวมถึงภาพยนตร์สารคดี 162 เรื่อง และหนังสั้น 70 เรื่อง โดยทั้งหมดได้รับการคัดเลือกผ่านกระบวนการเข้าแข่งขัน การคัดเลือกในครั้งนี้มีภาพยนตร์ 10 เรื่องจากการแข่งขันระดับนานาชาติ การแข่งขันภายในเกาหลี และหมวดหมู่พิเศษสำหรับภาพยนตร์ที่ไม่มีการจำกัดข้อกำหนด

นิทรรศการพิเศษหัวข้อ “See Again: 25+50” ซึ่งจัดขึ้นร่วมกับหอภาพยนตร์เกาหลี เพื่อฉลองครบรอบ 50 ปี ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ของปีนี้ นิทรรศการนี้จะมีการจัดแสดงผลงานในช่วงแรกของผู้กำกับชาวเกาหลีชื่อดังอย่าง Ryu Seung-wan, Bong Joon-ho, Jeong Ji-woo, และ Hong Sang-soo ควบคู่ไปกับการบูรณะภาพยนตร์เกาหลีสุดคลาสสิกเป็นดิจิทัลล่าสุด รวมถึง “The Widow” (1955) โดยผู้กำกับหญิงนักบุกเบิกของเกาหลี Park Nam-ok และ “Mist” (1967) โดย Kim Su-yong

เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของนิทรรศการอันเป็นเอกลักษณ์ของเทศกาล “'100 Films 100 Posters'” จะมีการนำเสนอผลงานพิเศษของ Pixar ที่สร้างสรรค์ร่วมกันกับ Disney

ยังมีการจัดกิจกรรมเสริมต่างๆ อันน่าประทับใจ เช่น นิทรรศการหอภาพยนตร์ ซึ่งจะจัดขึ้นที่สถานที่ท่องเที่ยวอันลือชื่อของ Jeonju

“เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Jeonju ได้กลายเป็นกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่สำคัญในเอเชีย” Woo Beom-ki ประธานคณะกรรมการจัดเทศกาลภาพยนตร์กล่าว “เราตั้งเป้าที่จะเป็นตัวเร่งการเติบโตของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับโลก ซึ่งจะทำให้ Jeonju กลายเป็นสถานที่สำคัญในวงการภาพยนตร์ระดับนานาชาติ”

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

JEONJU CITY
Ho-jin Park
+82-63-281-2226
mirano10@korea.kr

แหล่งข้อมูล: JEONJU CITY