News Ticker

Bionext เปิดตัว Biosight แพลตฟอร์มออนไลน์ที่จะปฏิวัติการวิจัยด้านเภสัชกรรม

Logo

ช่วยให้บริษัทเร่งการพัฒนายาใหม่ ๆ โดยการลดอัตราความล้มเหลวในช่วงการศึกษาทางการแพทย์

สทราซบูร์, ฝรั่งเศส–(BUSINESS WIRE)–21 มิถุนายน 2017

Bionext บริษัทด้านชีวสารสนเทศประกาศเปิดตัว BioSight ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มจำลองทางชีวภาพออนไลน์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการค้นหาผลข้างเคียงของยาที่อาจมีต่อร่างกายมนุษย์อย่างมีประสิทธภาพ  จากผลงานวิจัยและพัฒนาทางชีววิทยาระดับโมเลกุลเป็นเวลาสิบห้าปี BioSight ใช้อัลกอริทึมที่ได้รับการจดสิทธิบัตรในการระบุเป้าหมายทางชีวภาพทั้งหมดที่อาจมีความเสี่ยงต่อการมีปฏิสัมพันธ์กับยารักษาโรค  BioSight มีจำหน่ายในรูปแบบ Software as a Service (SaaS) หรือ on-site ในราคาที่เข้าถึงได้  ภายในไม่กี่ชั่วโมงผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยด้านเวชภัณฑ์และชีวเวชศาสตร์สามารถใช้ BioSight ในการพัฒนาโมเลกุลได้ดีขึ้น ลดอัตราความล้มเหลวในระหว่างระยะทดลอง และเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน

3.975 พันล้านดอลลาร์ต่อยา

นั่นคือค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในการวิจัยและพัฒนาที่จำเป็นสำหรับการเปิดตัวยาใหม่ในตลาดโลก1  โดยอ้างอิงจาก LEEM เพียง 10 ใน 10,000 โมเลกุลเป้าหมายจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของการจดสิทธิบัตรและเพียงหนึ่งในนั้นจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของยาใหม่ที่วางจำหน่าย  อัตราความล้มเหลวของการพัฒนานั้นค่อนข้างสูงและการวิจัยด้านยามักจะถูกยกเลิกในช่วงท้าย ๆ ของกระบวนการวิจัยและพัฒนาเมื่อผลข้างเคียงมีแนวโน้มที่จะชัดเจนมากขึ้น  ความล้มเหลวดังกล่าวมักจะสิ้นเปลืองงบประมาณในหลักหลายร้อยล้านดอลลาร์ขึ้นไป

คาดว่าประมาณ 85% ของความล้มเหลวเหล่านี้เกิดขึ้นเนื่องจากประสิทธิผลด้านชีววิทยาหรือความเป็นพิษที่เกิดจากปฏิสัมพันธ์ระหว่างยากับเป้าหมายอีกตัวที่ไม่ใช่เป้าหมายทีต้องการของยา

เทคโนโลยีดิจิตอลสำหรับเร่งนวัตกรรมการบำบัดรักษา

ด้วยแพลตฟอร์ม BioSight ความปรารถนาของ Bionext คือการเปลี่ยนกระบวนการผลิตยาด้วยเทคโนโลยีดิจิตอล  เป้าหมาย: ลดค่าใช้จ่ายในการเข้าสู่ตลาดนวัตกรรมการบำบัดโดยการให้บริษัทขนาดเล็ก ห้องปฏิบัติการ และนักวิจัยจำนวนหลายพันรายสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีซึ่งก่อนหน้านี้ไม่สามารถเข้าถึงได้

เพื่อเร่งการพัฒนา BioSight และเพื่อเสริมสร้างตำแหน่งในตลาดชีวสารสนเทศ Bionext หวังจะระดมทุนมากกว่า 5 ล้านยูโรในช่วง 18 เดือนข้างหน้า

1 How Much Does Pharmaceutical Innovation Cost? (นวัตกรรมด้านเภสัชกรรมมีค่าใช้จ่ายเท่าไร) Forbes, 2013

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170621005740/en/

ติดต่อ:

Yucatan for Bionext
Caroline Prince
+33-1-53-63-27-35
bionext@yucatan.fr

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud