ทาเคดะ ฟาร์มาซูติคอลส์ แต่งตั้ง ริคาร์โด้ มาเร็ค เป็นประธานหน่วยธุรกิจตลาดเกิดใหม่

Logo

สิงคโปร์ – (BUSINESS WIRE) – มี.ค. 30, 2560

บริษัททาเคดะฟาร์มาซูติคอล จำกัด (“Takeda”) ประกาศในวันนี้ว่า ริคาร์โด้ มาเร็ค ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานของหน่วยธุรกิจตลาดเกิดใหม่ (EM BU) ที่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2560 เป็นต้นไป  บทบาทใหม่ของเขาคือเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจทั้งหมดในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ห้าแห่งของ EM BU ซึ่งประกอบด้วยตลาดเกิดใหม่ในเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมญี่ปุ่น) จีน ละตินอเมริกา ตะวันออกกลางและแอฟริกา และรัสเซียและเครือรัฐเอกราช (CIS)  มาเร็ค จะทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ขององค์กรและสมาชิกของทีมผู้บริหารของ Takeda และจะทำงานอยู่ภายใต้ คริสตอฟ วีเบอร์ ประธานและ CEO ของ Takeda

หลังจากร่วมบริษัท Takeda ในปี พ.ศ. 2554 ริคาร์โด้ได้เป็นประธานของ Takeda ในบราซิลในปี พ.ศ. 2556  จากนั้นเขาได้รับหน้าที่เพิ่มเติมในฐานะหัวหน้าพื้นที่ละตินอเมริกา (LatAm) ในปี 2557  ริคาร์โด้จะย้ายจากเซาเปาโล บราซิล ไปยังสิงคโปร์เพื่อแทนที่ ไจลส์ แพลทฟอร์ด ที่จะย้ายไปยังซูริคในฐานะประธานแห่งยุโรปและแคนาดา ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2560 เช่นกัน

“ตลาดเกิดใหม่ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตหลักของ Takeda  ความสำเร็จของริคาร์โด้ในการสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงในละตินอเมริกาในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา บวกกับทักษะการเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งและความเฉียบแหลมทางการค้า ทำให้เขาเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนี้ได้อย่างดี” คริสตอฟ วีเบอร์ ประธานและ CEO ของ Takeda กล่าว  "ริคาร์โด้มีผลงานที่น่าประทับใจในตำแหน่งผู้นำมากว่า 15 ปี  ผมมั่นใจว่าเขาจะนำทีมของเราให้ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการสร้างสุขภาพที่ดีและอนาคตที่สดใสให้แก่ผู้ป่วย"

ประสบการณ์ของมาเร็คยังรวมไปถึงการเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์ให้กับ Takeda ผ่าน LatAm รวมไปถึงการเปิดตัวธุรกิจเนื้องอกวิทยาในละตินอเมริกาที่นำมาสู่การนำเสนอยาที่สามารถช่วยชีวิตและเปลี่ยนแปลงชีวิตได้  ความมุ่งมั่นของเขาที่มีต่อพนักงานและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ทำให้ประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในความดูแลของเขาได้รับการยอมรับจากองค์กรรางวัลต่าง ๆ เช่น Great Place to Work ® และ Top Employer ®  เขาจบการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยเซาเปาโล ประเทศบราซิล

ดูเวอร์ชั่นต้นฉบับได้ที่ businesswire.comhttp://www.businesswire.com/news/home/20170330005433/en/

ติดต่อ:

Takeda Pharmaceuticals Company Limited
Emerging Markets Headquarters (Singapore) ขอสัมภาษณ์กับประธานหน่วยตลาดเกิดใหม่ได้ที่
Rebecca Northridge
Rebecca.northridge@takeda.com

Asia Pacific:
South Korea, Thailand, Australia, Indonesia and Taiwan
Gayatri Narayanan
Gayatri.narayanan@takeda.com

China:
Hong Kong, China
Chris Wu
Chris.wu@takeda.com

Near East, Middle East, Africa:
Saudi Arabia, Turkey and Ukraine
Lamia Hotait
Lamia.hotait@takeda.com

Russia CIS:
Georgy Soustin
Russia and Kazakhstan
Georgy.soustin@takeda.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud