foodpanda และ The Trade Desk ร่วมมือกัน เพื่อมอบโซลูชันสื่อค้าปลีกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลให้กับแบรนด์

Logo

คอนเวอร์ชัน สําหรับ Knorr ในไต้หวันเพิ่มขึ้นกว่า 80% ด้วยความร่วมมือนี้

สิงคโปร์–(BUSINESS WIRE)–23 เมษายน 2024

foodpanda เครือข่ายจัดส่งอาหารและของชําชั้นนําในเอเชีย ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ The Trade Desk ผู้นําเทคโนโลยีการโฆษณาระดับโลก ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้น และวัดความสําเร็จของแคมเปญโฆษณาดิจิทัลบนอินเทอร์เน็ตแบบเปิด ความร่วมมือดังกล่าวจะครอบคลุม 7 ตลาด ได้แก่ ฮ่องกง มาเลเซีย ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย

From left: Chris Mooney, GM, Data Partnerships APAC, The Trade Desk; Wen Zhe Lim, Director, Solutions, Advertising & Partnerships, foodpanda (Photo: Business Wire)

Chris Mooney ผู้จัดการทั่วไป Data Partnerships APAC, The Trade Desk; Wen Zhe Lim ผู้อำนวยการ โซลูชัน, Advertising &Partnerships, foodpanda (ภาพ: Business Wire)

ความร่วมมือครั้งนี้นําเสนอโซลูชันสื่อค้าปลีกที่หลากหลาย ซึ่งขับเคลื่อนโดยแพลตฟอร์มโฆษณาแบบเป็นโปรแกรมของ The Trade Desk และข้อมูลการค้าปลีกของบุคคลที่หนึ่งของ foodpanda สิ่งนี้ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถมีส่วนร่วมกับลูกค้าของ foodpanda บนอินเทอร์เน็ตแบบเปิดผ่านแพลตฟอร์มของ The Trade Desk ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น OTT  การสตรีมเพลง แอพมือถือ เกม และเว็บไซต์ ซึ่งขยายขอบเขตการเข้าถึงนอกเหนือจากโซลูชันการโฆษณาแบบบูรณาการของ foodpanda หรือ โฆษณาแพนด้า ข้อมูลทั้งหมดจะถูกใช้เป็นนามแฝง เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลประจําตัวของลูกค้าจะไม่เปิดเผยตัวตน

นอกจากนี้ยังช่วยให้แบรนด์สามารถวัดผลกระทบของแคมเปญโฆษณาต่อคอนเวอร์ชันได้อีกด้วย ด้วยข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ แบรนด์ต่างๆ สามารถตั้งเป้าที่จะเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของตนแบบเรียลไทม์ ผ่านวิธีที่ก่อนหน้านี้ไม่สามารถทําได้ ซึ่งช่วยให้พวกเขาตัดสินใจอย่างชาญฉลาดซึ่งจะช่วยเพิ่มวัตถุประสงค์ด้านประสิทธิภาพได้

กรณีศึกษา: การเปิดตัวเบต้าสําหรับ Knorr ในไต้หวัน

ในช่วงเบต้าในปี 2023 โซลูชันดังกล่าวช่วยให้ Knorr ของ Unilever เข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ และกระตุ้นให้เกิดคอนเวอร์ชันสำหรับสายผลิตภัณฑ์ใหม่บน foodpanda ในไต้หวัน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ Knorr ได้ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มของ TTD และใช้ข้อมูลการค้าปลีกของ foodpanda เพื่อกําหนดเป้าหมายสมาชิก foodpanda ส่งผลให้อัตราการเพิ่มสินค้าลงรถเข็นเพิ่มขึ้น 229% และ Conversion เพิ่มขึ้น 81% โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 87% ของผู้ซื้อเป็นลูกค้าใหม่ เน้นความสําเร็จของแคมเปญในการดึงดูดผู้ชมในวงกว้าง  ส่งเสริมการมีส่วนร่วม และขยายการเข้าถึงตลาด

“เรามีภารกิจที่จะขยาย foodpanda ให้กลายเป็นเครือข่ายสื่อค้าปลีกที่เป็นตัวเลือก ความร่วมมือของเรากับ The Trade Desk เหมาะอย่างยิ่งสําหรับยุคของการโฆษณาตามความยินยอม ซึ่งข้อมูลบุคคลที่หนึ่งเป็นกุญแจสําคัญสําหรับการตลาดที่ตรงเป้าหมายและเฉพาะบุคคล ด้วยการใช้ประโยชน์จากการเติบโตอย่างรวดเร็วของการค้าขายที่รวดเร็ว เราช่วยให้แบรนด์ต่างๆ เข้าถึงลูกค้าที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีหลายล้านคน และเชื่อมโยงพวกเขาด้วยวิธีที่ไม่เคยทําได้มาก่อน” Wen Zhe Lim ผู้อํานวยการฝ่ายโซลูชัน การโฆษณา และพันธมิตรของ foodpanda กล่าว

“ข้อมูลการค้าปลีกกําลังพลิกโฉมภูมิทัศน์ของการตลาด และการร่วมมือของเรากับ foodpanda แสดงถึงโอกาสอันเหลือเชื่อที่แบรนด์ต่างๆ ต้องปรับปรุงประสิทธิภาพของการใช้จ่ายในการโฆษณาผ่านการใช้กลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตแบบเปิด” Chris Mooney ผู้จัดการทั่วไป Data Partnerships APAC จาก The Trade Desk กล่าว “ข้อมูลการค้าปลีกช่วยให้แบรนด์กําหนดเป้าหมายและวัดประสิทธิภาพได้ดีขึ้น ช่วยให้พวกเขาเข้าใจว่าเงินค่าโฆษณาของพวกเขาส่งผลต่อยอดขายจริงอย่างไร เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับบริษัทที่บุกเบิกแนวทางใหม่ๆ ในการโฆษณาดิจิทัล”

“การเป็นพันธมิตรกับ The Trade Desk และ foodpanda มีบทบาทสําคัญในความสําเร็จของแคมเปญล่าสุดของเราสําหรับ Knorr ทําให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมใหม่ๆ บนอินเทอร์เน็ตแบบเปิดได้ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับอัตราการเพิ่มสินค้าลงรถเข็น คอนเวอร์ชัน และผู้ซื้อรายใหม่ที่ดั้รับจากแคมเปญ” Sharon Liu ผู้จัดการฝ่ายการตลาดด้านโภชนาการ ยูนิลีเวอร์ไต้หวันกล่าว

เกี่ยวกับ foodpanda

foodpanda เป็นแพลตฟอร์มการจัดส่งชั้นนําในเอเชียที่อุทิศตนเพื่อนําเสนออาหาร ของชํา และอื่นๆ ที่หลากหลายแก่ผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีและความเป็นเลิศในการดําเนินงาน foodpanda เป็นหัวหอกในการเติบโตของการค้าด่วน (q-commerce) ทั่วทั้งภูมิภาคด้วยเครือข่ายพันธมิตรค้าปลีก รวมถึงร้านค้าบนคลาวด์ของ pandamart เพื่อมอบตัวเลือกตามความต้องการที่มากขึ้นนอกเหนือจากตัวเลือกการจัดส่งอาหารนับล้าน foodpanda ดําเนินงานในกว่า 400 เมืองใน 11 ตลาดในเอเชีย ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ไทย มาเลเซีย ปากีสถาน ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ บังคลาเทศ ลาว กัมพูชา และเมียนมาร์ foodpanda เป็นบริษัทในเครือของ Delivery Hero ซึ่งเป็นผู้นําระดับโลกด้านอุตสาหกรรมบริการส่งอาหาร สําหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.foodpanda.com

เกี่ยวกับ The Trade Desk

Trade Desk™ เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ให้อำนาจแก่ผู้ซื้อโฆษณา ผู้ซื้อโฆษณาสามารถสร้าง จัดการ และเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณาดิจิทัลในรูปแบบโฆษณาและอุปกรณ์ต่างๆ ผ่านแพลตฟอร์มแบบบริการตนเองบนคลาวด์ การผสานรวมกับข้อมูลหลัก พื้นที่โฆษณา และพันธมิตรผู้เผยแพร่โฆษณาช่วยให้มั่นใจได้ถึงความสามารถในการเข้าถึงและการตัดสินใจสูงสุด และ API ระดับองค์กรช่วยให้สามารถพัฒนาแบบกําหนดเองได้ที่ด้านบนของแพลตฟอร์ม The Trade Desk มีสำนักงานใหญ่ในเมืองเวนทูรา รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสำนักงานทั่วอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม โปรดไปที่ thetradedesk.com หรือติดตามเราบน Facebook, Twitter, LinkedIn และ YouTube

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่https://www.businesswire.com/news/home/53939615/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

Cheryl Tee, cheryl.tee@foodpanda.com

Jason Wang, yan.wang@thetradedesk.com

ที่มา: The Trade Desk