News Ticker

ผู้ชนะรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ศาสตราจารย์ Yunus ชื่นชมอายิโนะโมะโต๊ะสำหรับธุรกิจเพื่อสังคมอันยั่งยืน

Logo

โตเกียว–(บิสิเนส ไวร์)–8 มีนาคม 2017

Takaaki Nishii, CEO ของ Ajinomoto Co., Inc. (อายิโนะโมะโต๊ะ)(โตเกียว:2802) พบกับศาสตราจารย์ Yunus ซึ่งเป็นผู้ชนะรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพในปี 2006 และเป็นผู้ก่อตั้ง Grameen Bank และพูดคุยเกี่ยวกับโปรเจ็กต์การพัฒนาด้านโภชนาการของอายิโนะโมะโต๊ะในกานาตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการยกระดับความรู้ของธุรกิจและการช่วยเหลือให้กับสังคมของอายิโนะโมะโต๊ะ

สามารถรับชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: http://www.businesswire.com/news/home/20170307006559/en/

logo

CEO ของอายิโนะโมะโต๊ะ Nishii และศาสตราจารย์ Yunus (รูปภาพ: บิสิเนส ไวร์)

โปรเจ็กต์การพัฒนาด้านโภชนาการของกานา:

“อายิโนะโมะโต๊ะเริ่มโปรเจ็กต์นี้ในปี 2009 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการริเริ่มในการเฉลิมฉลองครบ 100 ปี โปรเจ็กต์นี้เราและพาร์ทเนอร์ผลิตและขายอาหารเสริมอาหารเด็กเล็ก “KOKO Plus” เพื่อชี้ให้เห็นถึงภาวะทุพโภชนาการในกลุ่มเด็กทารกอายุระหว่า 6 เดือนถึง 2 ปี” Nishii กล่าว “ภาวะทุพโภชนาการซึ่งเป็นประเด็นที่น่ากังวลในประเทศที่กำลังพัฒนา ได้เป็นสาเหตุให้เกิดผลกระทบต่างๆ ทั้งในด้านการเจริญเติบโตทางด้านร่างกายและสติปัญญาของเด็ก ดังที่ทราบกันว่าปัญหาในด้านการเจริญเติบโตของเด็กในช่วงนี้ไม่สามารถกู้คืนได้ แม้จะได้รับอาหารที่มีคุณค่าโภชนาการเพียงพอเมื่อเด็กโตขึ้น”

ในการเอาชนะปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับประเทศที่กำลังพัฒนาอย่างกานา ทางอายิโนะโมะโต๊ะได้สร้างโมเดลธุรกิจใหม่ที่ยั่งยืนในรูปแบบที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยการสร้างความสัมพันธ์ในการได้รับนวัตกรรมใหม่ๆ กับภาครัฐส่วนท้องถิ่นและผู้มีผลประโยชน์ร่วมต่างๆ NGOs ที่มีประสบการณ์ องค์กรนานาชาติ และบริษัทเอกชนต่างๆ 

ธุรกิจเพื่อสังคมใช้ความชำนาญเป็นพิเศษของบริษัท:

ในระหว่างการสนทนา ศาสตราจารย์ Yunus ได้คอมเมนต์ว่า “มันเป็นสัญญาณที่ดี ถ้าบริษัทอย่างอายิโนะโมะโต๊ะสนใจในเรื่องภาวะทุพโภชนาการ ปัญหาทั้งหลายที่มากมายจะสามารถแก้ได้ง่ายขึ้นโดยการสร้างธุรกิจเพื่อสังคม” เขากล่าวเพิ่มเติมว่า “สิ่งที่อายิโนะโมะโต๊ะทำในกานาเป็นตัวอย่างของการริเริ่มธุรกิจเพื่อชุมชน มันวิเศษมากที่ใช้ความสามารถและพลังของความสร้างสรรค์ของบริษัทที่มีประวัติยาวนานเช่นนี้ และเขาก็จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับบริษัทอาหารอื่นๆ ด้วย”

โมเดลการกระจายสินค้าสำหรับการสนับสนุนผู้หญิง:

ในกานา มีหลายพื้นที่ที่มีร้านค้าปลีกน้อย เนื่องจากความขาดแคลนในด้านโครงสร้างพื้นฐานในการกระจายสินค้า อายิโนะโมะโต๊ะร่วมมือกับ NGOs นานาชาติในการสร้างโปรแกรมสนับสนุนผู้หญิง เพื่อสร้างระบบสำหรับผู้หญิงในแต่ละหมู่บ้านโดยใช้ VSLA (Village Savings and Loan Association) การออมเงินและการกู้ยืมในการเป็นพนักงานขายของสินค้า

เกี่ยวกับบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ

อายิโนะโมะโต๊ะเป็นผู้ผลิตระดับโลกในด้านเครื่องปรุง อาหารแปรรูป เครื่องดื่ม กรดอะมิโน ยา และเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ กว่าหลายทศวรรษแล้วที่อายิโนะโมะโต๊ะได้ให้และพัฒนาในด้านวัฒนธรรมอาหารและสุขภาพของมนุษย์ผ่านทางการใช้เทคโนโลยีกรดอะมิโน วันนี้บริษัทได้มีส่วนร่วมมากขึ้นในด้านโซลูชั่นส์สำหรับทรัพย์กรอาหารที่พัฒนาขึ้น สุขภาพของมนุษย์ และความยั่งยืนของโลก บริษัทได้จัดตั้งขึ้นในปี 1909 และขณะนี้มีอยู่ใน 27 ประเทศและภูมิภาค อายิโนะโมะโต๊ะมียอดขายสุทธิอยู่ที่ 1,185.9 พันล้านเยน (9.87 พันล้านเหรียญสหรัฐ) ในปีงบประมาณ 2015 สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอายิโนะโมะโต๊ะได้ที่ (โตเกียว:2802) www.ajinomoto.com

สามารถรับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170307006559/en/

ติดต่อ:

Ajinomoto Co., Inc.

Hiroyuki Miyoshi, +81-3-5250-8165

PR/ CSR Group

Global Communications Department

csr_info@ajinomoto.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud