News Ticker

การตัดสินใจของ AJC ทำให้อาเซียนได้รับรางวัลเหรียญทองในงานมอบรางวัลดีไซน์อันทรงเกียรติ: จักรยานไม้ไผ่อินโดนีเซียได้รับรางวัลเหรียญทอง Good Design

Logo

โตเกียว–(BUSINESS WIRE)–08 พฤศจิกายน 2018

จักรยานไม้ไผ่ Spedagi ผลิตโดย CV Pirani Works ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากศูนย์อาเซียน – ญี่ปุ่น (AJC: https: :www.asean.or.jp/en) โดยส่วนหนึ่งของโครงการ "Good Design Award: ASEAN Design Selection” ได้รับรางวัลเหรียญทองจากการออกแบบดีดีเด่น Good Design Award 2018 ซึ่งประกาศในพิธีมอบรางวัลซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโตเกียวเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2018  รางวัล Good Design Award เป็นรางวัลที่มีอิทธิพลมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก  ดำเนินการโดยสถาบันส่งเสริมการออกแบบแห่งประเทศญี่ปุ่น (Institute of Design Promotion  – JDP) หรือที่เรียกว่า "G Mark" ซึ่งเป็นช่องทางในการรับรู้ผลิตภัณฑ์การออกแบบที่มีคุณภาพทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณลักษณะด้านมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20181107006035/en/

Mr. Singgih. S. Kartono from the CV Pirani Works, Indonesia, being awarded the Good Design Gold Awar ...

นาย Singgih S. Kartono จาก CV Pirani Works ประเทศอินโดนีเซียได้รับรางวัล Good Design Gold Award จากงานมอบรางวัลในกรุงโตเกียวเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2018 (ภาพข่าว: Business Wire)

AJC ซึ่งเป็นองค์การระหว่างรัฐบาลของประเทศสมาชิก 10 ประเทศของอาเซียนและญี่ปุ่นซึ่งตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว ได้เปิดตัวโครงการ "Good Design Award: ASEAN Design Selection" ในปีงบประมาณ 2017 เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของสมาชิกอาเซียนร่วมกับ JDP  วัตถุประสงค์ของโครงการคือการแบ่งปันคุณค่าของ "การออกแบบที่ดี" ตามที่ได้รับการยอมรับจาก Good Design Award กับประเทศสมาชิกอาเซียนและใช้การออกแบบนี้เป็นเครื่องมือในการแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจและสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน1  นอกจากนี้ยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนให้องค์กรธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดย่อมในท้องถิ่น (MSMEs) ได้ปรับปรุงการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการของตนเพื่อพัฒนาข้อเสนอทางธุรกิจที่สร้างคุณค่าใหม่ๆ และเพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตลาดการออกแบบของญี่ปุ่นเพื่อเพิ่มความสามารถทางการตลาดของผลิตภัณฑ์และบริการในญี่ปุ่น

ในปีงบประมาณ 2017 ทางศูนย์ฯ ได้ส่งสมาชิกคณะกรรมการตัดสินรางวัล Good Design Award ไปยังประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ประเทศเพื่อจัดสัมมนาเพื่อคัดเลือกผลิตภัณฑ์และบริการเบื้องต้นที่ตรงตามเกณฑ์และมาตรฐานขั้นต่ำสำหรับการออกแบบที่ดี  ในปีงบประมาณ 2018 ผู้สมัครอาเซียนได้ผ่านกระบวนการคัดเลือกขั้นสุดท้ายสำหรับรอบที่โตเกียว  ผลิตภัณฑ์และบริการทั้งสิ้น 22 รายการได้รับรางวัล Good Design Award จากผู้สมัคร 261 รายจาก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน และจักรยานไม้ไผ่ Spedagi ที่ผลิตโดย CV Pirani Works ก็เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล Good Design Gold Award2  ผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมด 22 รายการได้จัดแสดงในงานนิทรรศการที่ห้องโถงของ AJC

เมื่อได้รับรางวัลเหรียญทอง นาย Singgih S. Kartono นักออกแบบจักรยานแสดงกล่าวว่าเขารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ และการคำนึงถึงสังคมท้องถิ่น/หมู่บ้านและสภาพแวดล้อมเป็นแรงจูงใจหลักในการออกแบบผลิตภัณฑ์ของเขา ซึ่งสอดคล้องกับค่านิยมของ "ดีไซน์ที่ดี" ของ JDP และคาดว่าจะได้รับการประเมินอย่างสูง  ด้วยโครงการนี้ AJC สนับสนุน MSMEs ของอาเซียนในอุตสาหกรรมที่สร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นปัจจุบันและคนรุ่นต่อไปในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนผ่านการออกแบบ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการที่ได้รับรางวัล Good Design: ASEAN Design Selection โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ AJC ที่

https://www.asean.or.jp/en/trade/introduce/creativeind2017_summary/ .

ศูนย์อาเซียนญี่ปุ่น (ASEAN-Japan Centre)

ASEAN-Japan Centre เป็นหน่วยงานระหว่างรัฐบาลที่ก่อตั้งโดยประเทศสมาชิกอาเซียนและประเทศญี่ปุ่นในปี 1981 โดยมีการส่งเสริมการส่งออกจากอาเซียนไปญี่ปุ่นในขณะที่มีการฟื้นฟู การลงทุนการท่องเที่ยว และการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนอาเซียนกับประเทศญี่ปุ่น

URL: https://www.asean.or.jp/en/

1 AJC ได้ส่งเสริมแนวคิดเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืนขึ้นซึ่งได้กลายเป็นพื้นฐานสำหรับกรอบการพัฒนาระดับโลกหลังจากที่เป้าหมายของสหประชาชาติในเดือนกันยายน 2015 ได้มีการกำหนดเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs)

2 Following the screening of 4,789 entries, a total of 1,353 award-winning works were chosen, which included 238 works from overseas. Among the award-winning works, those which received especially high evaluations from juries are selected as the "Good Design Best 100" and considered as future model designs. The Gold Award was given to the best 19 works among the Good Design Best 100.

หลังจากคัดเลือกผลงานทั้งหมด 4,789 ชิ้น ผลงานยอดเยี่ยมทั้งหมด 1,353 ผลงานได้รับการคัดเลือก ซึ่งรวมถึงผลงานจากต่างประเทศจำนวน 238 ชิ้น  ในบรรดาผลงานที่ได้รับรางวัล ผลงานที่ได้รับคะแนนสูงจากกรรมการได้รับเลือกให้เป็น "Good Design Best 100" และถือเป็นแบบจำลองในอนาคต โดยมีการมอบรางวัลเหรียญทองให้กับผลงานที่ดีที่สุด 19 ชิ้นใน Good Design Best 100

ดูเวอร์ชันของแหล่งที่มาใน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20181107006035/en/

ติดต่อ:

ASEAN-Japan Centre

Junko Nukiyama

TEL +81-3-5402-8118

FAX +81-3-5402-8003

E-mail: toiawase_ga@asean.or.jp

1F, Shin Onarimon Bldg., 6-17-19 Shimbashi,

Minato-ku, Tokyo 105-0004 Japan

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud