MidOcean Energy ของ EIG เข้าซื้อหุ้นร้อยละ 20 ใน Peru LNG แล้ว

Logo

วอชิงตัน–(BUSINESS WIRE)–23 เมษายน 2024

บริษัทก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) MidOcean Energy (“MidOcean” หรือ ในที่นี้จะเรียกโดยย่อว่า “บริษัท”) ที่ก่อตั้งและบริหารจัดการโดย EIG ซึ่งเป็นนักลงทุนสถาบันชั้นนำในภาคพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานระดับโลก ได้ประกาศในวันนี้เกี่ยวกับการบรรลุข้อตกลงที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้เพื่อซื้อหุ้น 20 เปอร์เซ็นต์ของ SK Earthon (“SK”) ใน Peru LNG (“PLNG”) ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้ดำเนินการโรงงานส่งออก LNG แห่งแรกในอเมริกาใต้

สินทรัพย์ของ PLNG ประกอบด้วยโรงงานแปรรูปก๊าซธรรมชาติที่มีกำลังการผลิต 4.45 ล้านเมตริกตันต่อปี (mmtpa), ท่อส่งยาว 408 กม. ที่เจ้าของเป็นเจ้าของเองซึ่งมีกำลังการผลิต 1,290 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน (mmcf/d), ถังเก็บขนาด 130,000 ลบ.ม. จำนวน 2 ถัง, เป็นเจ้าของโดยสมบูรณ์ของท่าเรือทางทะเลยาว 1.4 กม.  และสถานที่ขนถ่ายรถบรรทุก  ด้วยความจุสูงถึง 19.2 mmcf/d  ภายใต้การดำเนินการโดย Hunt Oil Company PLNG เป็นหนึ่งในโรงงานผลิต LNG เพียงสองแห่งในละตินอเมริกา ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองปัมปา เมลโชริต้า ซึ่งตั้งอยู่ทางใต้จากเมืองลิมาไป 170 กม.

De la Rey Venter ซีอีโอของ MidOcean Energy กล่าวว่า “การเสร็จสิ้นการลงทุนครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่เราได้พยายามสร้างพอร์ตโฟลิโอสินทรัพย์ LNG ให้หลากหลายและและมีความยืดหยุ่นในระดับโลก PLNG ซึ่งเป็นผู้ส่งออก LNG เพียงแห่งเดียวในอเมริกาใต้ จึงมีความโดดเด่นในตลาดโลก นอกจากนั้น PLNG ยังมีบทบาทสำคัญในการจัดหาก๊าซและ LNG ให้กับลูกค้าในเปรู เราหวังว่าจะได้เป็นหุ้นส่วนที่แข็งแกร่งกับผู้ร่วมทุนของ PLNG และจะรักษาผลกระทบเชิงบวกของ PLNG ต่อไปในหลายปีข้างหน้า”

การทำธุรกรรมนี้เสร็จสมบูรณ์หลังจากการประกาศล่าสุดของ MidOcean เกี่ยวกับการลงทุนเชิงกลยุทธ์โดย Mitsubishi Corporation และการเสร็จสมบูรณ์ในการเข้าซื้อกิจการของ Tokyo Gas Co. Ltd. ในโครงการ LNG แบบบูรณาการของออสเตรเลีย

ในการทำธุรกรรมของ MidOcean ครั้งนี้ Morgan Stanley ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแต่เพียงผู้เดียว และ Latham & Watkins ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษากฎหมาย

ข้อมูลเกี่ยวกับ EIG

EIG คือนักลงทุนสถาบันชั้นนำในภาคพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานระดับโลก ซึ่งมีมูลค่าภายใต้การบริหาร 22.9 พันล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2566 โดย EIG เชี่ยวชาญในการลงทุนภาคเอกชนในด้านพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับพลังงานในระดับโลก ตลอดระยะเวลาดำเนินการ 41 ปี EIG ได้ทุ่มเงินกว่า 47.1 พันล้านดอลลาร์ให้กับภาคพลังงานผ่านโครงการหรือบริษัทมากกว่า 405 แห่งใน 42 ประเทศใน 6 ทวีป ลูกค้าของ EIG ประกอบด้วยแผนบำนาญ บริษัทประกันภัย กองทุนการกุศล มูลนิธิ และกองทุนความมั่งคั่งชั้นนำหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา เอเชีย และยุโรป EIG มีสำนักงานใหญ่ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. โดยมีสำนักงานอยู่ในฮูสตัน ลอนดอน ซิดนีย์ รีโอเดจาเนโร ฮ่องกง และโซล

ข้อมูลเกี่ยวกับ MidOcean Energy

MidOcean Energy ซึ่งเป็นบริษัท LNG ที่ก่อตั้งและบริหารจัดการโดย EIG มุ่งมั่นที่จะสร้างพอร์ตโฟลิโอ LNG ระดับโลกที่มีความหลากหลาย ยืดหยุ่น คุ้มทุน ที่แข่งขันกับคาร์บอนได้ ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อของ EIG ที่มีต่อ LNG ในฐานะตัวขับเคลื่อนที่สำคัญในการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน และความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของ LNG ซึ่งถือว่าเป็นทรัพยากรพลังงานเชิงกลยุทธ์ในทางภูมิศาสตร์การเมือง  MidOcean Energy นำโดย De la Rey Venter ผู้คร่ำหวอดในวงการอุตสาหกรรมมาเป็นเวลา 26 ปี ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารอาวุโสหลายตำแหน่ง รวมถึงตำแหน่ง Global Head of LNG ของ Shell Plc ด้วย

ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ของ EIG ที่ www.eigpartners.com หรือเว็บไซต์ของ MidOcean Energy ที่ www.midoceanenergy.com

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

ข้อมูลในการติดต่อ EIG

เอฟจีเอส โกลบอล

 เคลลี่ คิมเบอร์ลี / แบรนดอน เมสซินา
+1 212-687-8080
EIG@fgsglobal.com

ที่มา: EIG