News Ticker

WeWork ประกาศลงทุนในซีรีส์บีมูลค่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐใน WeWork China นำโดย Trustbridge Temasek SoftBank และ Hony Capital

Logo

นิวยอร์ก และ โตเกียว และ เซี่ยงไฮ้–(BUSINESS WIRE)–26 กรกฎาคม 2018

WeWork Companies (“WeWork”) ประกาศการลงทุนในซีรีส์บีมูลค่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐใน WeWork China ซึ่งนำโดย Trustbridge Partners (“Trustbridge”), Temasek, SoftBank Group (“SoftBank”), SoftBank Vision Fund (“Vision Fund”) และ Hony Capital  การระดมทุนครั้งนี้จะช่วยเร่งการเติบโตของ WeWork ในจีน ทำให้บริษัทสามารถให้บริการแก่ผู้ประกอบการ ผู้สร้างสรรค์ และผู้ประกอบการต่างๆ ทั่วภูมิภาคผ่านการออกแบบ เทคโนโลยี และการต้อนรับ และชุมชน WeWork ที่ไม่เหมือนใคร

ในสองปีนับตั้งแต่เปิดสาขาแรกในประเทศจีน WeWork ได้กลายเป็นพันธมิตรในท้องถิ่นที่เชื่อถือสำหรับผู้สร้างสรรค์และธุรกิจทุกขนาดโดยให้สมาชิก 20,000 คนในเกือบ 40 แห่งในสามเมืองที่มีชุมชน วัฒนธรรม และบริการต่างๆ สามารเริ่มต้นและขยายธุรกิจของตนได้  นอกจากนี้ WeWork ยังช่วยให้ธุรกิจทั่วโลกสามารถขยายตัวในประเทศจีนและช่วยให้บริษัทของจีนเติบโตทั้งในประเทศและทั่วโลก  ในเดือนกรกฎาคม 2017 WeWork ได้ประกาศการจัดตั้งบริษัท WeWork China โดยมีการลงทุนในซีรีส์เอมูลค่า 500 ล้านเหรียญจาก Hony Capital และ SoftBank เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของ WeWork ทั่วประเทศจีน

"เรารู้สึกเป็นเกียรติกับพันธมิตรของเราที่ Trustbridge, Temasek, SoftBank และ Hony สำหรับความเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์และการสนับสนุนธุรกิจของเรา  การลงทุนครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนภารกิจของ WeWork ในการสนับสนุนผู้สร้างสรรค์ ธุรกิจขนาดเล็ก และบริษัทขนาดใหญ่ทั่วประเทศจีน  WeWork ได้สร้างทีมงานที่น่าทึ่งในประเทศจีนซึ่งสนับสนุนสมาชิกของเราทุกวัน โดยทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมกับบริษัทในท้องถิ่นที่ต้องการเข้าถึงโลก รวมทั้งบริษัทระดับโลกที่ต้องการเจาะตลาดจีน  ในขณะที่ยังมีสิ่งที่ต้องทำและเรียนรู้มากมาย การลงทุนครั้งนี้ส่อให้เห็นถึงศักยภาพของ WeWork และชุมชนของผู้สร้างในภูมิภาคนี้ และยืนยันความมุ่งมั่นที่เรามีต่อทีมงาน สมาชิก และคู่ค้าของเราในประเทศจีน” ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ WeWork, Adam Neumann กล่าว

“Trustbridge รู้สึกยินดีที่จะเข้าร่วมทีม WeWork China  ด้วยการออกแบบที่ชาญฉลาด เทคโนโลยี การต้อนรับ และที่สำคัญที่สุดคือชุมชน  WeWork กำลังปูทางสู่อนาคตใหม่ในการทำงานในประเทศจีนและสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงจาก Made in China เป็น Created in China  ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ บริษัทจีนที่ต้องการขยายธุรกิจทั่วโลก หรือธุรกิจระหว่างประเทศต้องการทำธุรกิจที่นี่ พวกเขารู้ว่า WeWork เป็นหุ้นส่วนในท้องถิ่นที่พวกเขาต้องการ” Feng Ge หุ้นส่วนผู้จัดการของ Trustbridge Partners กล่าว

“วิสัยทัศน์ของ Adam Neumann ตลอดมาคือการที่ WeWork จะเป็นบริษัทระดับโลกที่มีกิจการในท้องถิ่น และไม่มีที่ไหนที่วิสัยทัศน์ชัดเจนกว่าประเทศจีนที่ซึ่ง WeWork ได้พัฒนาข้อเสนอที่น่าประทับใจ  ด้วยทีมผู้บริหารที่แข็งแกร่ง การผนวกรวมเทคโนโลยีท้องถิ่น และการออกแบบตามชุมชน WeWork ได้แสดงให้เห็นว่าบริษัทเข้าใจว่าธุรกิจในประเทศจีนต้องการอะไรเพื่อประสบความสำเร็จ  ด้วยการลงทุนครั้งนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า WeWork จะให้การสนับสนุนบริษัทต่างๆ ในทุกๆ ด้านทั่วทั้งประเทศ” Ronald D. Fisher ผู้อำนวยการและรองประธาน SoftBank Group Corp. กล่าว

"ในช่วงสองปีที่ผ่านมาเราได้เห็นว่าการเติบโตของ WeWork ในประเทศจีนมีประสิทธิผลอย่างไรบ้าง  WeWork เป็นผู้นำระดับโลกในการนำผู้ประกอบการ สตาร์ทอัพ และบริษัทขนาดใหญ่จากทั่วโลกเข้าด้วยกันซึ่ง โดยเป็นพันธมิตรในประเทศที่สนับสนุนผู้ประกอบการจีนและดึงดูดธุรกิจใหม่ๆ  เพื่อลงทุนในประเทศจีน และเป็นผู้ริเริ่มสร้างสรรค์พื้นที่ทำงานด้วยการออกแบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย และการมุ่งเน้นวัฒนธรรมชุมชน ด้วยการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เรารู้ว่า WeWork จะยังคงเป็นผู้นำในอนาคตของการทำงาน” John Zhao ประธานและซีอีโอของ Hony Capital กล่าว

เกี่ยวกับ WeWork

WeWork มอบพื้นที่ ชุมชน และบริการผ่านบริการทางกายภาพและเสมือนให้กับสมาชิกทั่วโลก  ตั้งแต่สตาร์ทอัพและนักพัฒนาอิสระไปจนถึงธุรกิจขนาดเล็กและบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 500 ชุมชนของเรารวมกันเป็นหนึ่งด้วยความปรารถนาที่ของสมาชิกของเราที่จะสร้างผลงานที่มีความหมายและการใช้ชีวิตที่มีความหมาย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าเรา  บริษัทก่อตั้งโดย Adam Neumann และ Miguel McKelvey ในนิวยอร์กซิตี้ในปี 2010  WeWork เป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานกว่า 5,000 คน ติดตาม @WeWork บน Twitter, Instagram และ Facebook หรือไปที่ wework.com เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม

เกี่ยวกับ Trustbridge

Trustbridge Partners เป็นกองทุนเพื่อการเติบโตชั้นนำที่มุ่งเน้นการลงทุนในโอกาสการเติบโตที่มีคุณภาพสูงในประเทศจีน  ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 Trustbridge ปัจจุบันบริหารสินทรัพย์ประมาณ 8 พันล้านดอลลาร์จากกองทุนสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำ กองทุนบำเหน็จบำนาญ กองทุนเพื่อความมั่งคั่ง และคู่ค้าในอุตสาหกรรมยุทธศาสตร์  ปรัชญาการลงทุนของเราสร้างขึ้นจากความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับแนวโน้มระยะยาวในด้านประชากรศาสตร์ เทคโนโลยี และการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง  เราใช้วิธีการที่เป็นป็นเอกลักษณ์ที่ขับเคลื่อนโดยระบบนิเวศและมุ่งเน้นในด้านอินเทอร์เน็ต เนื้อหา/การศึกษา และการดูแลสุขภาพ ซึ่งเราเชื่อว่าข้อมูลเชิงลึกและความสัมพันธ์ในวงการอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งของเราช่วยสร้างโอกาสในการลงทุนที่ไม่เหมือนใคร

เกี่ยวกับ Temasek

ก่อตั้งขึ้นในปี 1974 Temasek เป็นบริษัทด้านการลงทุนซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์  โดยสำนักงานในต่างประเทศจำนวน 11 แห่ง Temasek ถือหุ้นมูลค่า 2.35 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2018  พอร์ทหุ้นของเราครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรม ได้แก่ บริการทางการเงิน การสื่อสารโทรคมนาคม สื่อและเทคโนโลยี การขนส่งและอุตสาหกรรม ผู้บริโภคและอสังหาริมทรัพย์ วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตและธุรกิจการเกษตร รวมทั้งทรัพยากรและพลังงาน  กิจกรรมการลงทุนได้รับการชี้นำโดยรูปแบบการลงทุน 4 แบบและแนวโน้มในระยะยาว: การปฏิรูปเศรษฐกิจ การเติบโตของประชากรที่มีรายได้ปานกลาง ข้อได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบที่ลึกขึ้น และธุรกิจเกิดใหม่  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Temasek กรุณาเยี่ยมชม www.temasek.com.sg

เกี่ยวกับ Hony Capital

Hony Capital ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2003 และได้รับการสนับสนุนจาก Legend Holdings โดยเชี่ยวชาญด้านการซื้อบริษัท  ด้วยการร่วมมือกับนักลงทุนชั้นนำของโลก บริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจที่แท้จริงของประเทศจีนด้วย “การสร้างมูลค่า การรับรู้ราคา" ตามปรัชญาการลงทุนของตน  ปัจจุบัน Hony Capital มีทุนการบริหาร 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีนักลงทุนจากประเทศจีนและสถาบันการลงทุนชั้นนำของโลก รวมถึงกองทุนแห่งชาติ กองทุนความมั่งคั่งของรัฐเงิน กองทุนอุดมศึกษา กองทุนบำเหน็จบำนาญระดับภูมิภาคและอุตสาหกรรม บริษัทประกัน บริษัท ฐานรากครอบครัว นักลงทุนรายย่อย และสถาบันอื่นๆ  Hony Capital ถือว่าจีนเป็นตลาดชั้นนำ ด้วยการลงทุนในกว่า 100 บริษัท ในด้านเภสัชกรรมและการดูแลสุขภาพ สื่อและความบันเทิง ผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ตลอดจนการผลิตเครื่องจักรและอุปกรณ์  บริษัทในเครือของ Hony Capital ได้แก่ China Shijiazhuang Pharmaceutical Group (CSPC), Zoomlion, China International Marine Containers (CIMC), Suning, Chengtou Holding, Jin Jiang International Hotels, ENN, PizzaExpress (UK), STX (US), WeWork (US) , ofo, COFCO Capital เป็นต้น  มูลค่าสินทรัพย์ของบริษัทเหล่านี้มีมูลค่ารวมประมาณ 2.9 ล้านล้าน RMB โดยมียอดขาย 8.6 แสนล้าน RMB โดยมีพนักงานมากกว่า 450,000 ตำแหน่ง

ดูเวอร์ชันของแหล่งที่มาใน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20180726005629/en/

ติดต่อ:

WeWork

Dominic McMullan / Gwen Rocco / Jenny Chan

press@wework.com

หรือ

Trustbridge

Public Relations

pr@trustbridgepartners.com

หรือ

Hony Capital

Victoria Li

victoriali@honycapital.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud