News Ticker

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Westinghouse AP1000® Sanmen 1 เสร็จสิ้นกระบวนการ initial criticality

Logo

ซานเหมิน จีน–(BUSINESS WIRE)–21 มิถุนายน 2018

Westinghouse Electric Company และ China State Nuclear Power Technology Corporation (SNPTC)  ประกาศในวันนี้ว่าโรงงานผลิตไฟฟ้านิวเคลียร์ AP1000 แห่งแรกของโลกที่ตั้งอยู่ที่เมืองซานเหมิน จังหวัดเจ้อเจียงประเทศจีนได้ประสบความสำเร็จในกระบวนการ initial criticality

"วันนี้เราได้เสร็จสิ้นขั้นตอนสำคัญครั้งสุดท้ายก่อนการดำเนินการเชิงพาณิชย์สำหรับเทคโนโลยีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ AP1000 ของ Westinghouse" José Emeterio Gutiérrez ประธานและซีอีโอของ Westinghouse กล่าว "เราก้าวเข้าใกล้การส่งมอบโรงงาน AP1000 แห่งแรกของโลกให้กับลูกค้าและโลก – โดยลูกค้าของเรา เราจะช่วยให้ลูกค้าของเราในประเทศจีนมีความปลอดภัยเชื่อถือได้และพลังงานสะอาดจาก Sanmen 1”

หลังจากกระบวนการ initial criticality จะมีเชื่อมต่อกับโครงข่ายไฟฟ้า  เมื่อโรงงานเริ่มดำเนินการที่ Sanmen 1 แล้วจะเป็นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ AP1000 แห่งแรกที่ดำเนินงานโดยนำเสนอเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยแบบ passive นวัตกรรมการป้องกันหลายชั้น และการควบคุมขั้นสูงเพื่อความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยที่เหนือชั้น

Gavin Liu ประธานภูมิภาคเอเชียกล่าวถึงการเป็นหุ้นส่วนที่แข็งแกร่งของ Westinghouse กับลูกค้าชาวจีนว่า "ความสำเร็จของ Westinghouse ในจีนเกิดจากความพยายามร่วมกันระหว่าง Westinghouse กับลูกค้าในประเทศจีนของเรา" เขากล่าวเพิ่มเติมว่า "ความร่วมมือและรูปแบบความร่วมมือนี้สามารถช่วยในการใช้งาน AP1000 ในโลกเป็นเวลาหลายปีที่จะมาถึง”

ปัจจุบัน Westinghouse มีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ AP1000 จำนวน 6 แห่งที่กำลังดำเนินการก่อสร้างทดสอบและเริ่มดำเนินการ  โครงการเหล่านี้ประกอบด้วยโรงงาน 2 แห่งในซานเหมิน มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน และ 2 แห่งในไห่หยาง มณฑลซานตง ประเทศจีน รวมทั้งโรงงานที่กำลังก่อสร้างอยู่ 2 แห่งที่โรงงานผลิตไฟฟ้า Alvin W. Vogtle ใกล้เมืองเวย์เนสโบโร รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ดูเวอร์ชันของแหล่งที่มาใน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20180621006216/en/

ติดต่อ:

Westinghouse Electric Company

Sarah Cassella, +1 412-374- 4744

Manager, External Communications

Email: cassels@westinghouse.com

www.westinghousenuclear.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud