News Ticker

CSOT ผู้ผลิตแผงโมดูลในเครือ TCL เริ่มผลิตแผงโมดูลเจเนอเรชันสูง

Logo

เซินเจิ้น, จีน–(BUSINESS WIRE)–14 มิถุนายน 2018

China Star Optoelectronics Technology Co., Ltd (CSOT) แห่งเมืองเซินเจิ้น ผู้ผลิตและจำหน่ายแผงโมดูลชั้นนำของโลก ภายใต้ TCL ประกาศเริ่มเดินสายการผลิตแผงโมดูลเจเนอเรชันสูง ตอกย้ำกลยุทธ์การรวมกันในแนวดิ่งของ TCL

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยมัลติมีเดีย สามารถดูฉบับเต็มได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/20180614005626/en/

Senior executives from TCL Corporation and Huizhou government officials attended the ceremony for ce ...

ผู้บริหารระดับสูงจาก TCL Corporation และเจ้าหน้าที่รัฐเมืองฮุ่ยโจว ร่วมในพิธีฉลองการเริ่มผลิตแผงโมดูลเจเนอเรชันสูง ณ เมือง ฮุ่ยโจว เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2018 (รูปภาพ: Business Wire)

โครงการผลิตแผงโมดูลเจเนอเรชันสูงได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2017 โดยสถานที่ผลิตตั้งอยู่บนเนื้อที่ขนาด 519,000 ตารางเมตร ด้วยเงินลงทุนมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ฯ (9.6 พันล้านหยวน) และเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเขตอุตสาหกรรมอัจฉริยะเพื่อการผลิตโมดูลแบบเบ็ดเสร็จของ TCL Group ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองฮุ่ยโจว ประเทศจีน การก่อสร้างในระยะที่หนึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2019 ซึ่งจะสามารถผลิตโมดูลได้ 40 ล้านชิ้นต่อปี และระยะที่สองคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2021 ซึ่งจะสามารถผลิตโมดูลได้ที่ 60 ล้านชิ้นต่อปี

“การลงทุนครั้งสำคัญของเราใน CSOT เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางธุรกิจของ TCL ที่ต้องการประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมโทรทัศน์ของโลก ด้วยการรวมกระบวนการผลิตโทรทัศน์ทั้งหมดไว้ด้วยกันอย่างเต็มรูปแบบ” นาย Tomson Li ประธานและซีอีโอของ TCL Corporation กล่าว “ความพยายามทั้งหมดของพวกเราจะส่งผลดีต่อผู้บริโภคของเรา ที่จะได้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์โทรทัศน์คุณภาพสูงต่อไป”

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา CSOT ได้ประกาศถึงการร่วมลงทุนมูลค่า 6.55 พันล้านดอลลาร์ฯ (4.268 หมื่นล้านหยวน) ในสายการผลิตโมดูลเจเนอเรชันที่ 11 (“G11”) แห่งที่สอง ณ เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน หรือ t7 สะท้อนให้เห็นวิสัยทัศน์ของ TCL ต่อผลิตภัณฑ์ระบบ 8K และตลาดที่มีมูลค่าสูง

การลงทุนร่วมใน t7 เป็นการร่วมมือกันระหว่าง TCL Corporation กับ CSOT และกองทุนเพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมขนาดใหญ่แห่งเซินเจิ้น เพื่อผลิตกระจกสำหรับผลิตภัณฑ์อิเลกทรอนิกส์จำนวน 90,000 แผ่นต่อเดือน ซึ่งจะนำไปใช้ผลิตจอที่มีความคมชัดระดับ 8K ขนาด 65 นิ้ว 70 นิ้ว และ 75 นิ้ว เนื่องจาก TCL เล็งเห็นถึงความต้องการของผลิตภัณฑ์โทรทัศน์ขนาดใหญ่ที่มีความคมชัดสูงที่กำลังโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับความคืบหน้าของสายการผลิตแผง G11 แห่งที่หนึ่งของ CSOT หรือ t6 นั้น บริษัทได้ทำการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์การผลิตหลักเข้าสู่ไลน์การผลิตเพื่อเริ่มเดินสายแล้ว

การก่อสร้างสายการผลิตของ t6 ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2016 ด้วยเงินลงทุนมูลค่า 7.25 พันล้านดอลลาร์ฯ (4.65 หมื่นล้านหยวน) และ CSOT ได้ประกาศสิ้นสุดการก่อสร้างของอาคารหลักไปเมื่อเดือนพฤษจิกายน ปี 2017 คาดว่าจะสามารถเริ่มเดินสายการผลิตได้ในเดือนมีนาคม ปี 2019 โดยจะสามารถผลิตกระจกสำหรับผลิตภัณฑ์อิเลกทรอนิกส์ได้ 90,000 แผ่นต่อเดือน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มจำนวนการผลิตจอขนาดใหญ่ของ TCL อย่างเช่น จอขนาด 65 นิ้ว และจอ LCD ขนาด 75 นิ้ว ให้สูงขึ้น

เกี่ยวกับ TCL Multimedia

TCL Multimedia Technology Holdings Limited (HKSE: 01070) เป็นหนึ่งในผู้นำของอุตสาหกรรมทีวีระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศจีน มีบทบาททั้งในด้านการวิจัยและพัฒนา การผลิตและการกระจายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค TCL Multimedia ตั้งเป้าเป็น “กิจการด้านเทคโนโลยีเพื่อความบันเทิงในระดับโลก” ซึ่งนำเสนอโซลูชันด้านความบันเทิงอย่างเบ็ดเสร็จให้กับลูกค้า ผ่านโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของผลิตภัณฑ์และผู้ใช้ด้วยกลยุทธ์ “Double +” ในรูปแบบ “Smart + Internet” และ “Products + Services” ให้สำเร็จ

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20180614005626/en/

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อ:
TCL Multimedia
Phillip Wu
โทร: +86 755 3331 1958
wulf@tcl.com
หรือ
H+K Strategies for TCL Multimedia
Rachel Wu
โทร: +852 2894 6292
rachel.wu@hkstrategies.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud